Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Góc nhìn

Jon Rahm chỉ trích thể thức Playoff của FedEx Cup

Jon Rahm chỉ trích thể thức Playoff của FedEx Cup

Jon Rahm và Cameron Smith chia sẻ ngôi đầu sau 54 hố ở Northern Trust khi có cùng thành tích âm 16. Trong đó Cameron Smith lập kỷ lục sân với thành tích 60 gậy (-11). Mặc dù là tay golf đang có điềm FedEx Cup tạm thời ở vị trí số 1 nhưng Rahm vẫn cảm thấy thể thức thi đấu playoff của PGA TOUR là không công bằng, nó hơi bất hợp lý.

Golfer người Tây Ban Nha chia sẻ rằng: "Tôi là một fan của SuperBowl, do đó người vô địch ở trận này là người vô địch cả mùa. Tuy nhiên với loạt playoff 3 giải của PGA TOUR, dù bạn nỗ lực thậm chí vô địch ở cả hai giải đầu tiên thì cách biệt mà bạn có ở Tour Championship chỉ là hai gậy thì không công bằng. Tôi hiểu thể thức của giải nhưng nó cho thấy bạn cần có lợi thế tốt hơn ở giải đấu cuối khi mà điểm FedExCup là một sự tích luỹ của cả mùa".

The Northern Trust, là cuộc cạnh tranh của top 125 golfer có điểm tốt nhất trên FedExCup. Các tay golf sau giải đấu này duy trì trong top 70 sẽ được bước vào giải tiếp theo BMW Championship, mà không có lát cắt. Sau BMW, top 30 tay golf sẽ nhận suất cuối cùng ở Tour Championship. Lúc này điểm số FedExCup sẽ được thiết lập lại và quy đổi ra điểm gậy lợi thế với người đứng đầu FedEx có sẵn âm 10, vị trí thứ 2 là âm 8, vị trí thứ 3 là âm 7,..các tay golf từ thứ hạng 26-30 bắt đầu giải với điểm even par.

“Bạn có thể thắng 15 sự kiện, thậm chí 2 playoff thì vẫn có thể trượt chức vô địch cả mùa khi cách biệt tạo lập không đáng ở Tour Championship. Tôi thích đến sân EastLake thi đấu chặng cuối nhưng nó khiến mình cảm thấy không công bằng cho bất cứ ai đã có nhiều nỗ lực trước đó. Có thể PGA TOUR muốn tạo cảm hứng, phấn khích hơn cho fan tuy nhiên tôi tin cần phải tính toán lại cho thể thức playoff”

Thực tế Jon Rahm đã có những cuộc trao đổi thẳng thắn với những người phụ trách của PGA TOUR tuy nhiên việc này sẽ được đánh giá xem xét. Tuy nhiên theo thể thức trước đây có lẽ phù hợp với ý kiến của Jon Rahm hơn khi mà các golfer bước vào Tour Championship sẽ tính theo điềm FedExCup. Gần như golfer nào tích luỹ được càng nhiều thì gần như không cần phải quá nỗ lực ở Tour Championship. Vì họ sẽ có thể không vô địch giải nhưng vẫn thừa điểm vô địch mùa. Chính vì lý do đó mà PGA TOUR đã đổi sang theo cách tính hiện tại.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi