Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Góc nhìn

So sánh thành tích của Collin Morikawa với các ngôi sao hiện tại

So sánh thành tích của Collin Morikawa với các ngôi sao hiện tại

Tay golf 24 tuổi đến từ California trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử vô địch 2 Major cho lần đầu tiên tham dự. Collin mang về cúp claret jug khi vượt qua Jordan Spieth cách biệt 2 gậy trên sân Royal St. George’s. Anh cũng là một trong những tay golf có 2 Major nhanh nhất lịch sử kể từ sau thế chiến thứ Hai. 

Jordan Spieth, golfer về nhì ở The Open, từng vô địch The Masters và US Open sau 10 lần chơi ở Major, năm 2015. Trong khi đó Tiger Woods có danh hiệu thứ 2 sau 18 lần thi đấu ở Major. Ở độ tuổi 24, quá trẻ và thành công đến sớm, Collin Morikawa cũng không tin nổi những gì anh làm được trong 2 năm qua là quá kinh ngạc. Cảm xúc của Collin sau khi vô địch The Open: " tôi lúc này chỉ muốn dành thêm nhiều ngày ngồi xuống tận hưởng những cảm xúc một cách trọn vẹn nhất trước khi chuẩn bị cho kế hoạch phía trước".

Với 2 major, 1 WGC trong tổng 5 danh hiệu, Morikawa đang là tay golf trẻ thành công nhất trong số các golfer chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2019 gồm Matthew Wolff, Viktor Hovland, Joaquin Niemann và Scottie Scheffler. Nhưng lúc này, Collin Morikawa đang được xếp vào siêu sao hạng A và được so sanh với những tay golf hạng sao khác trên Tour.

Một bảng so sánh thành tích trước tuổi 25 của Collin Morikawa so với Spieth, Rory McIlroy, Jon Rahm và Brooks Koepka:

Golfer Danh hiệu Lần xuất phát để có 2 Major Lần đầu ra mắt
PGA Championship The Open
Collin Morikawa 5 8 1 1
Jordan Spieth 11 10 Lỡ cắt T44
Rory McIlroy 6 17 T-3 T42
Justin Thomas 8 chưa có T18 T53
Brooks Koepka 1 18 (sau 25 tuổi) T70 Lỡ cắt
Jon Rahm 3 chưa có T58 T59
Bryson DeChambeau 4 chưa có T33 Lỡ cắt
Dustin Johnson 2 45 (sau 25 tuổi) T10 Lỡ cắt

Như vậy về số danh hiệu thì Jordan Spieth hơn rất nhiều so với Collin Morikawa, cũng có các Justin Thomas và Rory McIlroy nhỉnh hơn một chút. Có Rahm và Koepka là những tay golf cần thêm 3 năm ở đại học, nên khiến họ mất vài năm để thi đấu trên Tour. McIlroy bỏ qua đại học trong khi Spieth và Thomas đều hoàn thành 7 học kỳ trên ghế nhà trường. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi