Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Góc nhìn

VĐ Golf 12 Con Giáp: 7 dấu ấn trong 1 giải đấu

VĐ Golf 12 Con Giáp: 7 dấu ấn trong 1 giải đấu

Ông Nguyễn Hồng Vinh (áo xanh) lấy lại cúp luân lưu từ CLB 1982 trao cho tân vô địch G78
12CONGIAP

Giải VĐ Golf Các CLB 12 Con Giáp thực sự là một giải đấu độc đáo khi mà các đội tuyển đại diện trọn vẹn từ 12 Con Giáp khác nhau tham gia tranh tài. Mỗi một người sinh ra theo tục lệ của người Việt đều sẽ cầm tinh một con Giáp nào đó trong truyền thuyết 12 linh vật do Thượng đế lựa chọn. Những thứ tự tuần hoàn trong hành vận 12 Con Giáp cũng được đấng tối cao này sắp xếp bằng một cuộc đua xem ai đến diễn kiến ngài sớm nhất. Sự nhanh nhẹn nhất đã dành cho con Chuột (Tý) đứng đầu bảng và lần lượt là Sỉu (Trâu), Dần (Hổ), Mão (Mèo), Thìn (Rồng), Tỵ (Rắn), Ngọ (Ngựa), Mùi (Dê), Thân (Khỉ), Dậu (Gà), Tuất (Chó), Hợi (Lợn). Và thực tế mỗi một người thuộc con Giáp nào đó đều mang nét tính cách đặc trưng của tuổi đó một cách rất kinh ngạc. Khi họ tập hợp thành một đội tuyển thi đấu thì thực sự đây là một tập thể thống nhất, đoàn kết và trong mọi hoàn cảnh sẽ không bao giờ lùi bước dù khó khăn và sẽ quyết tâm khi có cơ hội chiến thắng.

Giải VĐ Golf Các CLB 12 Con Giáp 2021 là năm thứ 2 được tổ chức thành công. Rất nhiều dấu ấn tiếp tục được tạo nên và khiến cho giải đấu trở thành một trong sự kiện golf phong trào hàng đầu của thủ đô. Thành công cũng đồng nghĩa với nhiều áp lực, công sức phải bỏ ra ở chặng đường trước và trong giải đấu. 

1, Tỉ mỉ trong công tác tổ chức:

Trưởng ban tổ chức giải ông Nguyễn Hồng Vinh luôn dành tâm huyết lớn với giải đấu do ông sáng lập ra, giải 12 Con Giáp. Chính vì điều đó khiến ông luôn phải làm việc hết công suất và tìm cho mình những đồng minh thân thiết để chung tay xây dựng giải đấu này. Với quan điểm chọn người tốt nhất ở mỗi mảng lĩnh vực, sẵn sàng góp ý chia sẻ để xây dựng cho giải đấu, ông đã tìm ra được rất nhiều thành viên "Sen" cứng trong ban điều hành trong đó phải kể đến: Vũ Nguyên - Phó TTK VGA, đảm nhiệm vai trò Giám đốc giải, Trần Mai Anh - Thư ký tài năng tháo vát quán xuyến công việc - ông Thắng Caballo phụ trách tài trợ, ông Bạch Cường Khang - Điều hành công tác trọng tài - ông Bùi Minh Tuấn - Trường ban truyền thông và rất nhiều thành viên hậu cần mẫn cán khác được ông giao phó công việc. 

Tất cả Ekip ban điều hành đã lên những kịch bản hàng tháng trước để lên được nội dung tổng thể cho giải. Mặc dù đây là lần thứ 2 giải được tổ chức tuy nhiên mọi công việc là làm lại từ đầu thậm chí áp lực cho cả những điều mới bổ sung cho giải. Việc đầu tiên là BTC đã kết nối ngay với sân golf Sky Lake để tiếp tục đăng cai giải và làm việc liên tục với họ cho đến khi hết giải. Phát động giải và gửi lời mời đến 12 CLB chuẩn bị cho mùa thứ 2 thông qua thư mời và buổi họp báo, bốc thăm cặp đấu. Thêm thể thức thi đấu mới và chia bảng theo HCP đăng ký. Lên bản thiết kế cho mùa giải mới, xây dựng chương trình khai mạc, trao giải hoành tráng. Bên cạnh đó BTC cũng bố trí rất nhiều khu vực khán đài để cho khán giả, các thành viên có thể cổ vũ. Khu vực tập luyện cho từng CLB cho đến việc mỗi hình ảnh 12 CLB được đặt trên 12 hố đấu của sân SKY -SkyLake. 

547A7733

Đáng chú ý khi năm nay, BTC giải đã đầu tư xây dựng video TVC về giải nhằm gửi đến thông điệp về truyền thuyết 12 Con Giáp, cổ vũ màn đua tranh giữa các đội tuyển cùng tri ấn các nhà tài trợ. Những ý tưởng trên đã nhận được sự ủng hộ từ các đội tuyển và đông đảo người quan tâm giải. Và thực sự đã trở thành điểm nhấn trong ngày khai mạc giải đấu năm nay.

Một trong những điều quan trọng mà không nằm trong công tác tổ chức đó chính thời tiết. Giải đấu năm nay tiếp tục nhận được sự ủng hộ của thiên thời. Thời tiết giao mùa của miền Bắc thường hay có những cơn mưa lớn và sát dịp 30/4 dự báo sẽ có không khí lạnh, cảnh báo những cơn mưa. Tuy nhiên giải đấu đã về đích đúng dự định trong tiết trời tuyệt đẹp cùng điều kiện sân đấu đảm bảo chất lượng chuyên môn cao.

2, Thêm thể thức mới trong đấu Match

Khác với năm 2020, Giải 12 Con Giáp năm nay bổ sung thêm thể thức Four-ball và Foursomes. Vẫn có tổng cộng 96 trận tuy nhiên một nửa trong số đó là các lượt trận Four-ball và Foursomes. Chính điều này đã tạo nên những bước ngoặt trong thi đấu và thứ tự trên BXH thay đổi từng ngày khi những cái tên đứng đỉnh bảng đều là cái tên mới. Việc bổ sung thêm 2 thể thức trên đã giúp cho giải đấu có tính cạnh tranh đa dạng hơn. Bên cạnh đó các thành viên sẽ cần tập trung cho việc tập luyện các cặp đấu đồng đội, thể hiện tính trách nhiệm đoàn kết cao hơn rất nhiều nếu chỉ áp dụng 1 kiểu single match. 

3, Giải đấu phong trào nhưng cách thức tổ chức chuẩn Quốc Gia:

Được bảo trợ bởi Hiệp hội golf Việt Nam, hội golf thành phố Hà Nội, giải VĐ 12 Con Giáp không chỉ chuẩn mực trong công tác tổ chức nói chung mà đây là giải đấu phong trảo hiếm hoi sử dụng nhiều tiêu chuẩn trong tổ chức giải Quốc Gia. Thông thường các giải đấu phong trào sẽ áp dụng hình thức thi đấu shotgun, xuất phát đồng loạt, tuy nhiên hai năm liên tiếp giải VĐ 12 Con Giáp duy trì cách làm ở những giải đấu chuyên nghiệp, quốc gia khi xướng tên các cặp, nhóm đấu ở hố xuất phát 1 và 10. Việc này không chỉ tạo ra không khí đầy trang trọng mà còn là cách để BTC, người chơi và khán giả dễ cập nhật các nhóm chơi. Có thể đây là cách làm không quá mới trên thế giới nhưng với những người chơi phong trào nói chung thì không ít người cảm thấy phấn khích và hồi hộp mỗi lần được đọc tên phát bóng. BTC giải rất muốn duy trì việc này như một cách làm truyền thống trong nhiều năm tới. 

547A7804

Để đảm bảo công tác tổ chức điều hành diễn ra suôn sẻ, một hội đồng trọng tài với các thành viên có chứng chỉ R&A cao nhất để hỗ trợ giải. Việc đảm bảo thời gian và giúp từng vòng đấu về đúng đích, giải quyết các tranh chấp có thể xảy ra là nhiệm vụ quan trọng của tổ trọng tài. Bên cạnh công tác điều hành, BTC đã nỗ lực gửi tới người quan tâm các hình ảnh thông qua Livestream trên facebook của LiveGolf, cập nhật Livescore qua ứng dụng VGolfNavi. Giải 12 Con Giáp thực sự là một chuẩn mực trong công tác phong trào.

4, Thay đổi trật tự 12 Con Giáp qua mỗi giải đấu

Ai cũng biết trật tự sắp xếp thông thường của 12 Con Giáp là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Tuy nhiên trật tự này sẽ bị thay đổi sau ngày chung kết giải. Mùa đầu tiên con Giáp tuổi Tuất -1982 đã lên ngôi và đứng thứ 2 là con Giáp tuổi Tý. Năm 2021, trật tự còn thay đổi mạnh hơn khi con Giáp vươn lên đứng đầu là G78 - Tuổi Ngựa, khị họ đăng quang giải số điểm 11. Vị trí thứ 2-3 lần lượt thuộc về con Giáp tuổi Sửu - đội Trâu Vàng và con Giáp tuổi Dê của tuyển G79. 

5, Một ngày hội không quên cho các thành viên

Giải đấu trải qua 2 ngày 23-24/4 và teetime từ sáng sớm. Việc này đã tạo nên một điều khá đặc biệt khi rất nhiều các thành viên đội tuyển, các cổ động viên lựa chọn ở lại các khu biệt thự của Wyndham thuộc sân SkyLake nghĩ qua đêm, chuẩn bị tinh thần thật tốt cho ngày thi đấu. Rất nhiều các golfer đã nói với nhau đây như là ngày hội và họ có hẳn một 'làng vận động viên' hạng sang để nghỉ dưỡng cho mỗi ngày thi đấu. Thực sự là không có một giải đấu phong trào nào mà tinh thần của đội tuyển lại luôn hừng hực khí thế, và dường việc đồng niên giữa các thành viên khiến họ dễ dàng chia sẻ và hiểu nhau hơn rất nhiều. Thi đấu hết mình trong ngày và sẵn sàng ngồi họp chiến thuật chuẩn bị cho ngày đấu. Giải 12 Con Giáp không chỉ là ngày hội mà là cuộc thi đấu đầy nghiêm túc của các đội tuyển.

6, Chiến thắng của G78, vị trí Á quân của Trâu Vàng và màn lội ngược dòng của G79

Nói về ấn tượng của giải đấu năm nay thì có quá nhiều để nói nhưng chắc chắn đó là 3 vị trí top đầu BXH chung cuộc. G78 có chiến thắng quá thuyết phục khi thi đấu chắc chắn qua từng ngày ở 3 thể thức Four-ball, Foursomes, Single Match. Trâu Vàng ngỡ ngàng với vị trí Á quân khi thắng ở loạt playoff. G79 hồi sinh ngày cuối với thắng 8 trên 8 trận Single match đầy ngoạn mục. 

547A9723

G78 vô địch giải

Nhìn lại bảng điểm chung cuộc của giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp thì top 3 đều là những CLB có màn thi đấu cực kỳ ấn tượng ngày single match. Nếu như G78 thi đấu chắc của mỗi ngày và duy trì phong độ, thì G79 có màn bật nhảy tự vị trí gần cuối bảng lên đồng hạng 2. Trong khi đó Trâu Vàng, họ ra quân không phải là lực lượng mạnh nhất, tuy nhiên điều đó lại tạo nên một thái độ thận trọng cùng tinh thần nỗ lực, giúp Trâu Vàng suýt chút nữa có thể cạnh tranh vị trí vô địch giải. G79 thực sự là màn bứt phá ấn tượng nhất ở ngày chung kết khi họ có chiến thắng 8/8 ở lượt trận Single match. G79 là câu lạc bộ duy nhất đến lúc này dành trọn vẹn điểm ở tất cả trận đấu trong ngày chung kết. 8 điểm có được đã giúp cho G79 phá đi dớp áp chót BXH. Đối với G79 là tinh thần tập thể vững mạnh, họ đã đặt hẳn 1 slogan to ở khu biệt thự nhìn ra Fairway để cổ vũ tinh thần của cả đội tuyển, điều đó phần nào góp phần tạo nên màn thi đấu để đời. Trong khi đó Trâu Vàng, câu nói 1 cánh Én nhỏ chẳng làm nổi lên mùa xuân có phần phải xem xét lại khi Nguyễn Văn Bằng, anh gián tiếp giúp tuyển có tổng 10,5 điểm và chiến thắng Lai Thế Cường của G79 mang về huy chương bạc cho cả đội tuyển. 

G79antuong4

G79 và hành trình ấn tượng tại giải

7, Sự hào sảng đến từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân. 

Giải đấu có thể chạy thông suốt từ đầu đến cuối thì vai trò của các nhà tài trợ giống như nguồn năng lượng trong cơ thể vậy. Với số lượng vận động viên tham dự hàng trăm người và diễn ra trong 2 ngày thi đấu 23-24/4, do đó giải đấu VĐ Golf Các CLB 12 Con Giáp có khối lượng việc lớn trước ngày khởi tranh. BTC đã làm việc ngày đêm để có thể chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho giải đấu này. Do đó những vật phẩm, tiền mặt,... từ các nhà tài trợ cho giải thực sự là tình cảm quý báu góp vào thành công to lớn của giải đấu có lần thứ 2 được tổ chức này.

Để có thành công này, BTC đã nhận được tài trợ sân bãi với mức giá tốt cùng tiệc Gala Dinner hoành tráng và nhiều hỗ trợ khác. Hệ thống rượu vang Caballo tài trợ HIO tất cả các hố Par3 trước và trong giải tính từ ngày 15/3 với trị giá 128 triệu đồng một hố và 24 phần quà LuckDraw. Tập đoàn Vinh Quang, Glory Resort của Trưởng BTC Nguyễn Hồng Vinh hỗ trợ hậu cần, phòng họp, bù các chi phí thiếu hụt; hãng thời trang Noressy tài trợ toàn bộ trang phục áo cho BTC và lãnh đội 12 CLB; công ty Wilson tài trợ bóng golf trong qua Doorgift và tặng 2 Dozen bóng cho 24 thành viên CLB. Đơn vị thiết kế hình ảnh cho giải là do công ty Công ty Thiết kế quảng cáo Sự kiện Lâm Hoan cùng công ty tư vấn Galaxie đã tạo nên dấu ấn với "Concept" khá hiện đại và ấn tượng.

Bà Đinh Thị Minh Nguyệt,  Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty CP thiết kế và truyền thông Galaxie chia sẻ: "Sau khi góp phần nhỏ bé vào thành công của nhiều giải golf, Galaxie vinh dự tiếp tục được đồng hành cùng "Giải golf 12 Con Giáp" - đây đúng là vinh dự lớn đối với chúng tôi. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Trưởng BTC ông Nguyễn Hồng Vinh, chúng tôi từ bộ phận thiết kế đến thi công đã cố gắng để triển khai tốt nhất ý tưởng. Với mong muốn concept thiết kế cho giải thật nổi bật nhưng vẫn tinh tế, giữ được cái hồn của mỗi linh vật mà các CLB hướng đến cũng như đạt được hiệu quả cao nhất về thẩm mỹ và mọi thứ đều đạt được theo mong đợi".

Danh sách các nhà đồng tài trợ cho giải còn có Quà Việt, VGS Group, GolfBeer, LeBeer, Đồng Nhân Đường, Mukacha, Oris, Nước Vitamin Yanhee, Quà tặng golf, Kiwi và Color Oi.

Chi tiết các hạng mục tài trợ: 

STT TÊN HÃNG NGUỜI ĐẠI DIỆN GÓI TÀI TRỢ
I NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG    
1 Skylake Resort & Golf Club Ông Nguyễn Văn Nam Tài trợ giá ưu đãi cho thành viên các câu lạc bộ con Giáp đánh tập từ ngày 15/1/2021 cho đến hết giải đấu ngày 24/4/2021. Bên cạnh đó sân golf Skylake tài trợ tất cả các bữa ăn trưa ngày 23/4 & 24/4 dành cho ban tổ chức giải đấu và các vận động viên thi đấu chính thức, 350 suất tiệc tối, 120 suất tiệc Fingerfood,  hạng mục sân khấu, âm thanh, màn Led, ánh sáng, bàn ghế, nhà bạt tiệc chào mừng giải đấu ngày 23/4. Tổng trị giá ước tính hơn 1,000,000,000vnđ. Sau khi kết thúc giải, CLB Vô địch, CLB giải Nhì và CLB đạt giải Ba đều được áp dụng tính giá golf của Memberguest tại sân đến hết ngày 31/12/2021. 
II NHÀ TÀI TRỢ VÀNG    
1 CABALLO Ông Lê Mạnh Thắng * Tài trợ HIO tất cả các hố par3 20 chai rượu vang limitted từ ngày đánh tập 15/3 đến hết giải đấu trị giá 128,000,000vnđ
* 24 Chai lucky Draw trị giá 128,000,000 vnđ
* 1 bình rượu Vang 3000ml Limitted giải Nhất trị giá 3,500$
2 VINH QUANG Ông Nguyễn Hồng Vinh Tài trợ tất các chi phí phát sinh trong giải đấu, phần thiếu hụt kinh phí, phòng họp, hậu cần giải đấu.
3 GLORY RESORT Ông Nguyễn Hồng Vinh
4 WILSON BALL Bà Đỗ Thị Dịu Tài trợ Bóng golf doorgift cho các vận động viên mỗi người 1 tuýp bóng, 24 thành viên CLB vô địch mỗi người 2 Dozen, tài trợ in logo giải đấu lên bóng. Tổng trị giá : 100,380,000 vnđ
5 NORESSY Nguyễn Văn Ninh Tài trợ toàn bộ trang phục áo cho BTC và Ban lãnh đội 12 CLB. Tổng trị giá 90,000,000 vnđ
III ĐỒNG TÀI TRỢ    
1 QUÀ VIỆT Bà Lê Thị Hường Tài trợ giá ưu đãi mua huy chương 
2 VGS GROUP Ông Nguyễn Trọng Khôi Tài trợ gói chụp ảnh đội tuyển indoor
3 GOLF BEER Ông Đỗ Đăng Trung Tài trợ Bia cho giải đấu : Giải Vô địch 24 xách bia Eagle, Lucky Draw 24 xách bia Eagle
4 LEBEER Ông Lê Công Đức Tài trợ 250 keg 2 lít bia tươi thủ công Tiệp của Lebeer liên hoan tại sân trị giá 20,000,000 vnđ và 90 Voucher cho 9 đội không có giải trị giá 500k/Voucher uống bia tươi tại Nhà hàng Lebeer, tổng tài trợ bia tươi trị giá 65,000,000 vnđ
5 ĐỒNG NHÂN ĐƯỜNG Ông Nguyễn Thế Lương Tài trợ 24 chai rượu VIP ngự bổ tửu trị giá 24,000,000 vnđ cho CLB Vô địch
6 MUKACHA Ông Phạm Kinh Kha 15 thùng nước ngọt Mukacha Táo mèo
7 ORIS Ông Phạm Kinh Kha 50 thùng nước khoáng tinh khiết Oris
8 Nước Vitamin Yanhee Bà Nguyễn Hải Trang  Tài trợ 1000 chai nước vitamin Thái Lan dành cho giải đấu
9 QUÀ TẶNG GOLF Bà Phạm Minh Chi 120 Ball marker logo giải đấu
10 GALAXIE Bà Đinh Thị Minh Nguyệt Tài trợ gói tư vấn thiết kế 
11 KIWI Ông Nguyễn Thái Hà Gói Livescore cho giải đấu
12 COLOR MEDIA Ông Hoàng Dũng Tư vấn ý tưởng clip giải đấu

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi