Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tin bảo trợ

Long Biên tuyên chiến với văn hóa 'chơi rùa bò' trên sân

Long Biên tuyên chiến với văn hóa 'chơi rùa bò' trên sân

Theo thông báo mới nhất từ sân golf Long Biên, sân sẽ áp dụng quy định mới nhất về tốc độ chơi golf với mong muốn tạo ra môi trường thể thao có văn hóa chuẩn mực, một phần nâng cao chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất cho mỗi khách hàng. Những quy định này đều dựa trên các tiêu chuẩn được luật golf mới 2019 ban hành. Sân golf Long Biên cũng tham khảo rất nhiều cách điều hành sân, tổ chức giải đấu thế giới để đưa ra những quy trình phù hợp.

Theo trọng tài Vũ Thế Toàn chia sẻ: "Nhận được sự chỉ đạo quyết liệt từ các cấp trên nhằm xây dựng văn hóa chơi golf tốt hơn, tổ điều hành sân sẽ giám sát chặt chẽ về tốc độ người chơi golf trên sân Long Biên. Chúng tôi tin rằng, bằng nỗ lực của sân và tinh thần ý thức cao của các khách hàng, mỗi vòng chơi của quý vị sẽ ngập tràn phấn kích và những trải nghiệm đáng nhớ".

Trong quy định tốc độ chơi golf tại sân Long Biên, mỗi cú đánh sẽ có tối đa 40 giây để thực hiện, riêng người đánh đầu tiên là 50 giây. Việc bấm giờ bắt đầu khi người chơi có đủ thời gian để tiếp cận bóng, đến lượt đánh của mình và có thể đánh mà không bị cản trở. Thời gian xác định khoảng cách, chọn gậy, ngắm line, lên kế hoạch cho cú đánh sẽ được tính vào thời gian của cú đánh. Thời gian cho hố Par3 là 12 phút, Par4 là 15 phút, Par5 là 18 phút, 9 hố là 2 tiếng 15 phút, 18 hố là 4 tiếng 30 phút.

Các trường hợp đánh chậm vượt quá thời gian quy định của sân và không bám kịp nhóm phía trước sẽ bị xử lý với lần 1 là nhắc nhở, cảnh cáo bằng lời. Lần 2 là nhắc nhở nhấc bóng, bỏ hố tùy theo tình hình. Lần 3: người chơi bị bắt buộc kết thúc vòng đấu ngay tại thời điểm đó.

Bên cạnh đó, những golfer được yêu cầu đánh tee trắng sẽ dành cho tuổi 65 trở lên có HCP lớn hơn 28, hoặc golfer có HCP lớn hơn 28.

Năm nay ảnh hưởng dịch Covid 19 nên thiếu vắng khách quốc tế, do đó vấn đề thi đấu chậm đang xảy ra ở các golfer Việt. Tuy nhiên những quy định khá chặt chẽ của sân golf Long Biên mở màn năm 2021 nhận được sự ủng hộ của đông đảo người chơi golf trên địa bàn thành phố. Hi vọng sẽ nhiều sân golf khác sẽ áp dụng các quy đinh tốt về tốc độ chơi, để golf không chỉ là bộ môn thư thái quý tộc, mà còn thể hiện chính văn hóa của người chơi.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi