Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

7 bài học hay nhất năm 2015 mà bất cứ gôn thủ nào cũng không nên bỏ qua

7 bài học hay nhất năm 2015 mà bất cứ gôn thủ nào cũng không nên bỏ qua

1, Jordan Spieth

Spieth có những cú Drive chỉ ngắn hơn khoảng 20 yards so với người đánh xa nhất PGA TOUR, nhưng trong năm 2015, anh xếp số 1 về ghi điểm trung bình trận và đứng thứ 3 về dành điểm từ tee đến green. Điều đó cho thấy kỹ năng sử dụng gậy sắt tầm trung và dài của Jordan Spieth vô cùng đỉnh cao. Chìa khóa thành công ở đây không phụ thuộc nhiều vào tốc độ đầu gậy mà nó là khả năng tiếp xúc bóng. Jordan Spieth giữ cho tay được mở rộng khi đưa gậy qua qua vùng "impact zone" nhằm giảm thiểu đáng kể việc điều chỉnh cơ thể khi đánh bóng.

2, Jason Day

Kỹ năng đưa bóng đi xa đã là tuyệt nhưng để tăng thêm độ cao và ghi những điểm xuất sắc có lẽ Jason Day đã chứng minh cho mọi người thấy sự khác biệt này. Tại vòng chung kết PGA Championship, Jason đã có pha bóng đưa đi rất xa và bổng vô cùng xuất sắc hạ gục Jordan Spieth để rồi đăng quang giải đấu. Có 2 cách để bóng của bạn tăng thêm độ cao là: giữ cho cơ thể bạn xoay chính xác để gậy đi xuyên qua bóng, và đưa tay vòng rồi đưa lên cao khi kết thúc cú swing.

3, Zach Johnson

Zach Johnson đã có thêm danh hiệu Majors nữa trong sự nghiệp khi lên ngôi the Open, điều mà các golfer như Dustin Johnson, Rickie Fowler, Jason Day chưa làm được. Bí kíp của anh vẫn là ở sự chính xác trong kỹ năng sử dụng gậy ngắn và tâm lý vững vàng. Tư thế set up với vai, mông, chân là các đường song song và hướng về mục tiêu, đầu gậy chỉ hướng thắt lưng bạn.

4, Lydia Ko:

Giống như Jordan Spieth, Lydia Ko đã thống trị các thông số kỹ thuật trong đó có khả năng ghi điểm, số chiến thắng, và tiền thưởng. Mặc dù những cú Drive của Lydia Ko chỉ đứng thứ 60 trên bxh LPGA, nhưng Lydia Ko đứng thứ 2 ở hệ số Green in Regulation. Lydia Ko cũng đứng thứ 3 vế số điểm Birdies. Chị dễ dàng đưa bóng lên green và chỉ cần 1 putt chính xác để hoàn thành hố đấu, với Lydia Ko nó như một việc vô cùng dễ dàng. Bí kíp của Ko rất đơn giản, thực hiện cú full swing, impact bóng chính xác, và để đổ căng khi swing một cách thoải mái tự do nhất.

5, Inbee Park:

Chị được coi là sát thủ của các giải Majors của LPGA, chị có 1 năm 2014 vô cùng xuất sắc, và tiếp tục năm 2015 với những giải thưởng lớn. Inbee Park vô địch KPMG Women’s PGA Championship trong 3 năm liên tiếp, một điều không tưởng. Nhìn vẻ bề ngoài Inbee Park không có nét "thanh lịch" như golfer đồng hương là Na-Yeon Choi, nhưng khi thi đấu chúng ta đều nhận ra ở khả năng cân bằng và kiểm soát bóng cực tốt của Park. Một cú nhún chân nhẹ khi swing khiến Inbee Park gia tăng thêm sức mạnh đưa bóng đi xa và rất chính xác.

6, Rickie Fowlers:

Rickie Fowler luôn gây được sự chú ý của mình không chỉ trên mạng xã hội mà còn ở các giải đấu PGA Tour anh tham gia. Anh mặc màu sắc, thanh lịch, rất thời trang, anh vẫn đang tìm kiếm cho mình 1 danhh hiệu Majors. Trong năm 2015 vừa qua, Rickie Fowler đã xuất sắc lên ngôi giải The Players Championship, giải đấu được coi là giải Majors thứ 5 của làng golf. Rickie Fowler được Butch Harmon đanh giá là có kỹ năng short-game rất tuyệt vời. Ở Bunker, anh luôn tạo một tư thế vuông góc, mặt gậy mở, cầm gậy không quá chặt, điều này sẽ giúp gậy đi được vào cát và đưa bóng lên cao thoát khỏi bunker.

7, David Love III:

Chắc chắn nhiều người trong chúng ta vẫn phải đặt ra câu hỏi, là làm thế nào để có được danh hiệu PGA TOUR khi bạn đã ngoài 50 tuổi. David Love III là minh chứng rõ nét nhất cho khả năng thi đấu tuyệt vời đó. Ông có một nền tảng thể lực và những cú swing sấm sét được thừa kế từ người cha mình, và nó được duy trì đều đặn năm này qua năm khác. Thay vì thực hiện cú swing bằng tay thật mạnh vào bóng, ông đưa tay ra sâu phía sau ở cú backswing, ra xa hẳn khỏi mục tiêu. Điều này tạo nên những cú đánh vô cùng sức mạnh và bóng của David Love III thường đi tới 300 yards hoặc hơn.

Golfedit.com/Source: GolfDigest.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi