Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin bảo trợ

Tuyển Nam G78, Nữ ĐH Quốc Gia lên ngôi tại giải VĐ các CLB Golf Hà Nội Mở rộng 2022

Tuyển Nam G78, Nữ ĐH Quốc Gia lên ngôi tại giải VĐ các CLB Golf Hà Nội Mở rộng 2022

Tuyển Nam G78 lên ngôi giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội mùa thứ 5. Ảnh: HNGA

Chỉ để thua đúng 1 trận, thắng 9, tuyển nam G78 đã xuất sắc về nhất giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội Ping Cup 2022. G78 xếp trên Hội golf Phú Thọ với cách biệt 1,5 điểm. Chức vô địch vô cùng xứng đáng cho nỗ lực của các thành viên sinh năm 1978. Như vậy về thành tích đội tuyển, G78 đã có 2 danh hiệu lớn khi mà trước đó vô địch giải 12 Con Giáp 2021. 

Bước vào trận chung kết, G78 có thành tích thắng tuyệt đối vòng 1 với 5 điểm trọn vẹn từ 4 single match, 1 fourball, tất cả đều là những trận đấu có tỷ số cách biệt. Nhưng ở vòng 2 ngày 8/10, mọi thứ đã có đôi chút khó khăn hơn khi mà các đội tuyển đối thủ phản kháng mạnh mẽ. G78 chỉ để thua duy nhất trận đấu của Nguyễn Mạnh Hà trước Trương Quang Côn - tay golf rất mạnh của 1982. Tuy nhiên G78 có được 4 điểm trọn vẹn đến từ 3 trận single match của Lưu Ngọc Đại (3&2), Vương Phương Hà (2up), Lê Anh Văn (1 up) và thắng cách biệt 6&5 ở trận fourball của Nguyễn Việt Cường/Nguyễn Khánh Tài. 

708A4524

G78 có chiến thắng thuyết phục tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội mùa thứ 5 - PING Cup. Ảnh: HNGA

Giải VĐ các CLB golf Hà Nội năm 2022 đón nhận lần đầu tiên với sự tham gia của các hội golf địa phương của miền Bắc. Đáng chú ý, Hội golf Phú Thọ đã về vị trí Á quân của giải. Thắng tổng cộng 7 trận, hòa 1 và để thua 2 trận riêng trong ngày chung kết khiến cho Hội golf Phú Thọ không thể bước vào loạt playoff cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên với vị trí thứ 2 toàn đoàn, Hội golf Phú Thọ cũng cho thấy việc họ đứng nhất vòng loại không phải là một điều may mắn. Sở hữu các tay golf cực mạnh như Đoàn Văn Nam - thành viên nhiều năm của Union Cup. Anh có chiến thắng sâu 7&5 trước Phạm Văn Dũng. Chu Việt Phương thắng 7&6 trước Phan Trung Thành. Trần Vĩnh Nam và Phùng Đức Quang để thua trước chính G78 ở trận fourball với tỷ số đậm 6&5. Rõ ràng, sức mạnh và chiến thắng của G78 tại giải là điều hoàn toàn xứng đáng khi họ đối đầu trực tiếp với tuyển hội golf Phú Thọ trong ngày chung kết.

KHOI4334

Hội golf Phú Thọ xuất sắc về vị trí Á quân toàn giải. Ảnh: HNGA

Màn bứt phá ấn tượng nhất thuộc về CLB Golf 1982. Chỉ có 2 điểm ở vòng 1 và tưởng chừng họ sẽ chỉ là những kẻ lót đường tại giải. Thế nhưng chiến thắng 5 sao ở 5 trận chung kết mang về trọn vẹn 5 điểm để về thứ 3 với 7 điểm. Thái Trung Hiếu thắng 4 up trước Trần Đức Tuân (TFG), Trương Quang Côn người đã khiến G78 không thể có thành tích bất bại tại giải khi vượt qua Nguyễn Mạnh Hà với kết quả 3&2. Nguyễn Mạnh Hồng thắng chóng vánh 8&6 trước Nguyễn Mạnh Hùng (Hội golf Sơn La), Phạm Văn Lợi thắng 6&5 Cao Nguyễn Thành Hiếu (Viking). Phạm Hoàng Lâm và Hoàng Quang Đạt thắng trận fourball cuối cùng để khép lại cú bật ngược quá hoành tráng của 1982. CLB Golf Đông Anh cũng có cùng 7 điểm nhưng kém về tổng handicap nên đạt giải tư. Đội đạt giải Phong cách của bảng Nam thuộc về CLB Golf VinGolf.

KHOI4381

Màn bứt phá ấn tượng giúp 1982 về thứ 3 tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội mùa thứ 5 - PING Cup. Ảnh: HNGA

Ở bảng đấu của Nữ, CLB ĐH Quốc Gia đã dành chức vô địch khi có tổng 5,5 điểm xếp trên T74 đúng 0,5 điểm tối thiểu. Chỉ để thua 1 trận single match ngày chung kết của Hoàng Hồng Hạnh nhưng họ dành được 3 điểm từ các trận thắng cách biệt của Nguyễn Thị Lan (5&3), Lưu Thanh Hà (4&3) và Nguyễn Thị Lan Hương (6&5). 

 KHOI4221

Tuyển golf ĐH Quốc Gia đăng quang bảng Nữ tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội mùa thứ 5 - PING Cup. Ảnh: HNGA

Đội tuyển có màn bứt phá tốt nhất vòng CK thuộc về Hội golf Quảng Ninh, thắng toàn bộ 4/4 trận trong đó Leo Thị Oanh có trận thắng 9&7 trước Vũ Thúy Nguyên, Vũ Thị Thuận thắng 7&5 trước Trần Thị Dân, Nguyễn Thị Bằng Giang thắng 5&4 trước Dương Thúy Lan và Đồng Thị Thanh Lan mang về điểm tuyệt đối nhờ trận thắng 3&2 trước Lê Thị Hồng Hạnh. Mặc dù có cùng 5 điểm sau 2 ngày với T74, tuy nhiên điểm tổng HCP nhiều hơn nên Hội golf Quảng Ninh về chung cuộc ở vị trí thứ 3.

KHOI4357

Hội golf Quảng Ninh về thứ 3 tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội mùa thứ 5 - PING Cup. Ảnh: HNGA

Tuyển T74 cũng đã có ngày đấu đầy quả cảm. Phạm Thị Minh Trang thắng nhọc nhằn Bùi Hồng Nhung với kết quả 1Up. Nguyễn Thu Thủy mang về điểm tiếp theo với trận thắng 3&2 trước đại diện G84 là Nguyễn Thị Quế. Cao Thị Phương Mai thắng 3&1 trước Nguyễn Thanh Thủy của GL 92-95. T74 nữ để thua trận Trịnh Thị Thu Hà trước Hồ Thị Vân Anh. Có được tổng điểm 5 sau hai ngày, T74 nữ đã về vị trí Á quân của giải. CLB golf Khỉ Vàng xếp thứ 4 của giải mặc dù cũng có thành tích tổng 5 điểm, trong đó ngày cuối họ thắng 2, thua 2.

KHOI4306

CLB golf Nữ T74 xuất sắc về nhì tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội mùa thứ 5 - PING Cup. Ảnh: HNGA

Giải phong cách nữ đã thuộc về CLB Golf Passion. Đây là năm mà CLB golf Passion tiếp tục mang đến những nét tươi đẹp không chỉ trong thi đấu mà còn ngoài sân golf. Những chiếc xe đạp trang trí đầy màu sắc để cổ vũ cho các vận động viên đã tạo nên một điểm nhấn lớn cho thành công của giải đấu. Với sự đầu tư bài bản trong hình ảnh, truyền thông cũng như phong cách chơi đẹp, CLB Golf Passion xứng đáng nhận được giải phong cách năm nay. 

Về giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội mùa thứ 5 - PING Cup 2022: 

Trải qua các mùa giải đáng nhớ, giải đấu đánh dấu cột mốc lần thứ 5 được tổ chức. Giải đấu đã tiếp nối thành công sứ mệnh: Nâng cao tình đoàn kết, thúc đẩy sự phát triển của phong trào golf tại Hà Nội, các địa phương phía Bắc và cùng nhau chung tay hướng đến cộng đồng.

Đây là sự kiện golf thường niên lớn nhất trong năm, do Hội Golf TP.Hà Nội (HNGA) tổ chức. Giải đấu đã trở thành một hoạt động thể thao thiết thực, chào mừng 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954).

Golf là môn thể thao mang tính cá nhân, tuy nhiên tinh thần đồng đội luôn là sức mạnh, nguồn cảm hứng, thúc đẩy sự phát triển chung của các Câu lạc bộ trên địa bàn Hà Nội, cộng đồng golf các tỉnh phía Bắc cũng như toàn quốc.

Không chỉ mang đến một sân chơi đồng đội tầm vóc lớn, giải đấu năm nay còn mang một giá trị nhân văn cao đẹp. Thông qua sự kiện, HNGA đã cùng với các CLB Golf, các nhà hảo tâm cùng đồng hành thực hiện công tác từ thiện, đóng góp xã hội.

Chỉ trong ít ngày phát động, HNGA đã nhận được sự phát tâm từ rất nhiều Câu lạc bộ tham dự VCK, với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Số tiền này đã được HNGA trao tặng cho đại diện tỉnh Hà Giang và tỉnh Quảng Bình ngay tại đêm Gala trao giải ngày 8/10.

Qua đó, Hội cùng chung tay, hỗ trợ kinh phí, xây một điểm trường tại xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) và trao tặng quà, suất học bổng cho một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học và trung học cơ sở xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình..

Để giúp cho giải đấu được thành công, trong quá trình tổ chức, Hội Golf TP.Hà Nội đã nhận được quan tâm, hỗ trợ quý báu từ các cơ quan truyền thông, Báo, Đài cùng nhiều đơn vị, bao gồm: PING, Hexagon, sân golf Sky Lake, VGS, le coq sportif, Nam Á bank, AMG Land, Viettime Holdings, Kỷ Nguyên Group, Gold Sun Media….

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC:

* Đội Vô địch Nam: CLB Golf G78 (9 điểm)

* Đội Vô địch Nữ: CLB Golf ĐH Quốc Gia Hà Nội (5,5 điểm)

* Đội Nhì Nam/ Nữ: Hội Golf Phú Thọ/ CLB Golf T74

* Đội Ba Nam/ Nữ: CLB Golf 1982/ Hội Golf Quảng Ninh

* Đội Tư Nam/Nữ: CLB Golf Đông Anh/ CLB Golf Khỉ Vàng

* Đội đoạt giải Phong Cách Nam/ Nữ: CLB Golf VinGolf/ CLB Golf Passion

Các đội đoạt giải trên nhận suất đặc cách, vào thẳng Vòng chung kết Giải Vô địch Các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng 2023.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi