Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin bảo trợ

Everygolf - Tiên phong đưa TPI vào huấn luyện golf ở Việt Nam

Everygolf - Tiên phong đưa TPI vào huấn luyện golf ở Việt Nam

PGA Úc Phạm Minh Đức trong buổi đào tạo kiến thức TPI cho đội ngũ HLV tại Everygolf
ẢNH: EVERYGOLF

Bằng việc quan sát và học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị đi trước, Everygolf nhận thấy những bất cập và hạn chế trong các phương pháp huấn luyện truyền thống hiện có trên thị trường. Để hoàn thành mục tiêu, Everygolf từng bước thực thi các chủ trương, giải pháp trong đó đặc biệt chú trọng đến việc chuẩn hóa phương pháp và quy trình huấn luyện, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, quyết định sự phát triển của Everygolf nói riêng và phần nào nó là thị trường golf nói chung khi so sánh với các tiêu chuẩn quốc tế.

Đứng trước yêu cầu phải mang lại những giá trị mới và đạt chuẩn cho học viên, ngoài việc xây dựng nội dung, giáo án một cách đầy đủ và khoa học, Everygolf hiểu được tầm quan trọng của việc thay đổi phương pháp huấn luyện. Theo thời gian phương pháp huấn luyện golf đã có nhiều thay đổi, một số phương pháp truyền thống hay việc hướng dẫn chơi golf bằng kinh nghiệm cá nhân đã phần nào tỏ rõ điểm yếu khi chỉ áp dụng cùng một cách đào tạo chung cho hầu hết các học viên dù họ mang những đặc điểm thể chất khác nhau. Trình độ, kinh nghiệm của các HLV cũng không đồng đều, chưa có quy chuẩn cụ thể. Điều này dẫn đến những thiếu hụt và sự không phù hợp nhất định trong quá trình huấn luyện cho học viên.

Ngay từ thời điểm đi vào hoạt động, Everygolf đã tìm hiểu để vận dụng phương pháp đào tạo golf quốc tế đến từ “Titleist Performance Institute (TPI)” - Viện nghiên cứu hiệu suất được tài trợ bởi thương hiệu Titleist. Đây là phương pháp áp dụng kiến thức về chuyển động của cơ thể liên quan đến cú Swing trong golf. Thay vì theo đuổi bất kỳ hình mẫu nào theo phương pháp giảng dạy truyền thống, TPI đưa ra bài kiểm tra thể lực dành riêng cho cú Swing trong golf. Qua đó, phương pháp này tìm ra được những hạn chế trong chuyển động cơ thể dẫn đến những đặc điểm Swing của người chơi, nguyên nhân gây ra sự mất ổn định trong cú Swing hoặc gây nên chấn thương không đáng có.

Với những nghiên cứu chuyên sâu từ 52 chuyên gia về golf, thể lực và dinh dưỡng, TPI đã chứng tỏ được tính tin cậy và mức độ hiệu quả của mình đối với người chơi golf. Những con số sau đây là minh chứng:

- 90% golfer chuyên nghiệp thuộc top 50 có đội ngũ TPI huấn luyện.

- Hơn 19.000 chuyên gia được Chứng nhận bởi TPI tại 63 quốc gia trên thế giới.

- Nhà vô địch của các giải major gần đây đều được tư vấn và huấn luyện bởi đội ngũ Chuyên gia có chứng chỉ TPI: Phil Mickelson vô địch PGA Championship 2021, Jon Rahm vô địch U.S Open 2021, hay gần nhất là Collin Morikawa vô địch The Open 2021.

Xác định phương pháp phù hợp, Everygolf đã tích cực đầu tư xây dựng, phát triển đội ngũ huấn luyện viên, nhân viên vận hành, bảo đảm đủ về số lượng, có trình độ, năng lực và kinh nghiệm thực tế đáp ứng nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo golf. Để thực hiện chủ trương đó, Everygolf đã tập trung vào công tác đào tạo chuyên môn. Từ tháng 11/2020 tại thời điểm chưa khởi công xây dựng học viện, Everygolf đã cho toàn bộ 6 HLV tham gia vào các khóa học từ TPI với quyết tâm Everygolf Studio sẽ trở thành học viện đầu tiên áp dụng phương pháp TPI vào việc huấn luyện golf tại Việt Nam. Kết quả, Everygolf đã thành công khi giới thiệu và áp dụng phương pháp này cho các khách hàng của mình từ ngày đầu mở cửa với những những kết quả thuyết phục và được khách hàng công nhận.

EGTPI

Các HLV có chứng chỉ TPI của Everygolf

Tiếp nối thành công đó, Everygolf đặt mục tiêu nâng con số HLV có chứng chỉ TPI lên 10 người vào tháng 9/2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Everygolf Studio sẽ là học viện golf đầu tiên có nhiều HLV đạt chứng chỉ TPI nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, đội ngũ HLV của Everygolf cũng đã không ngừng phấn đấu, tự nâng cao trình độ và đa dạng hóa kiến thức từ nền tảng TPI mang lại bao gồm các kiến thức về thể lực (golf fitness), sức mạnh (power), huấn luyện golf cho thiếu nhi (junior), y học thể thao (medical)…

Trong qua trình xây dựng đội ngũ HLV, Everygolf cũng đặc biệt chú trọng đến học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia đi trước, những người có chuyên môn cao và đạt chuẩn. HLV, PGA Úc Phạm Minh Đức được mời làm Cố vấn Đào tạo – Huấn luyện. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, người đang sở hữu chứng chỉ TPI Golf Level 3, đội ngũ HLV Everygolf được bổ sung nhiều kỹ năng mềm mang tính sư phạm để bổ trợ cho việc truyền đạt, sắp xếp giáo trình học, dễ tiếp cận nhất tới học viên của mình bên cạnh những kiến thức và kỹ năng chuyên môn của anh.

Thực tiễn cũng cho thấy việc đầu tư, áp dụng thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ công tác huấn luyện là đòi hỏi bắt buộc khi nhìn ra thị trường thế giới. Nắm bắt được xu hướng đó, Everygolf đã chủ động tìm hiểu và trang bị các máy móc thiết bị, công nghệ hàng đầu trong việc trợ giúp huấn luyện, luyện tập golf như Trackman, GC Quad, GC Hawk, Hack motion…. Trong thời gian tới, với phương châm đi đầu trong công nghệ, Everygolf đã và đang tiếp tục tiếp cận các công nghệ Swing Catalyst, Sam Putt Lab, Capto golf… nhằm mang lại thêm các giá trị cho học viên của mình, giúp HLV truyền tải được nhiều kiến thức hơn cho học viên.

TPI-03

Một buổi đào tạo kiến thức gậy golf của chuyên gia hãng Cobra với đội ngũ HLV Everygolf

Bằng những bước đi có tính toán trong việc áp dụng phương pháp huấn luyện mang tính tiêu chuẩn, xây dựng đội ngũ HLV và áp dụng công nghệ vào quá trình giảng dạy, Everygolf đã đạt được những thành tựu nhất định. Chỉ trong 45 ngày hoạt động, Everygolf đã có hơn 100 học viên. Trong đó, có 62% học viên đăng ký học golf và 38% học viên đăng ký học thể lực golf (golf fitness) với HLV có chứng chỉ TPI; 55% khách hàng đã chơi golf và cần tăng hiệu suất cho cú Swing và hạ Handicap. Điều đó chứng tỏ quan niệm về tập luyện/ học golf đã có sự tiến triển mới, khi các golfer ngày càng quan tâm đến việc cải thiện những điểm hạn chế của cơ thể để mang lại kết quả tốt hơn.

Những con số khởi đầu này đã giúp Everygolf vững tin vào định hướng phát triển và đội ngũ mình đang có. Khi đã có chung tầm nhìn và nền tảng, Everygolf tự tin mang lại giá trị cho ai đã lựa chọn đồng hành. Everygolf cũng cam kết đem tới cho học viên và khách hàng của mình một môi trường học và tập luyện golf chuyên nghiệp, bài bản, tạo dựng những giá trị bền vững từ kho kiến thức chuyên môn theo tiêu chuẩn quốc tế.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi