Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Fitness

Super 6 Strategy - lời giải đáp cho câu hỏi

Super 6 Strategy - lời giải đáp cho câu hỏi

Theo ông Jones, trước mỗi khi vòng đấu bắt đầu các golfer nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng khẩu phần ăn giàu protein (trứng, thịt, cá) - đồ ăn có hàm lượng chất béo có lợi (cá hồi, bơ, hạnh nhân) - thực phẩm chứa hàm lượng khác nhau carbohydrate phức tạp (trái cây, rau, đậu) và một lượng vừa phải tinh bột (cơm, bánh mỳ, khoai tây).

Matt Jones đã đưa ra quy tắc vàng: Chiến lược Super 6 Strategy - tức là cách nạp năng lượng sau khi bạn hoàn thành 6 hố. Trong 6 hố đầu tiên, Matt Jones đưa ra lời khuyền nên chọn các thực phậm low-cab(ít tinh bột) bằng cách chọn các loại hoa quả như Táo - Lê - Cam hay quả hạnh nhân, điều này sẽ giúp bạn duy trì năng lượng ở mức ổn định khi thi đấu. Ở 6 hố tiếp theo (từ hố 7-12), bạn bắt đầu cần tới thức ăn và snack để tiếp thêm năng lượng. Thức ăn này có thể do bạn đã chuẩn bị ở nhà là các sẩn phẩm giàu dinh dưỡng, nếu bạn chưa kịp chuẩn bị thì một chiếc bánh mỳ có bơ, cá hồi hay kẹp thịt gà và một vài quả chuối mang theo là đủ. Và ở 6 hố cuối bạn phải sốc lại năng lượng của mình để hoàn thành vòng đấu bằng việc sử dụng thức ăn có giầu Carbonhydrate hơn như hoa quả khô, thậm chí sử dụng tới nước có hàm lượng ngọt thấp, và thêm một chút đồ uống có chứa caffein cũng là một gợi ý (cafe, trà).

Nhấn mạnh thêm trong chế độ dinh dưỡng khi thi đấu gôn, Matt Jones cho biết trước mỗi vòng đấu các golfer dùng bữa với thịt bò là một lựa chọn tuyệt vời, giữa vòng đấu sử dụng trái cây, hạnh nhân và thực phẩm chứa protein (ăn vừa phải, không được ăn no), và ở cuối vòng đấu sử dụng thực phẩm có khả năng bù năng lượng nhanh nhất, giả sử trong tình huống bạn không kịp chuẩn bị gì, một miếng nhỏ socola cũng giúp bạn lấy lại tinh thần.

GettyImages-479919736.jpg

Dưới đây là công thức để làm đồ ăn nhanh bạn nên chuẩn bị sẵn ở nhà để mang lên sân gôn trong quá trình thi đấu mà Matt Jone khuyến nghị cho các golfer:

200g Yến mạch 

100g đậu phộng hoặc hạnh nhân

150g vanilla hoặc socola

1 nắm nhỏ hạt mâm xôi

3 thìa mật ong

2 thìa dầu hạnh nhân

150ml lít sữa

Cách làm: bạn hãy trộn tất cả yến mạch, hạnh nhân, hạt mâm xôi, sau đó từ từ cho dầu, mật ong và sữa vào và mix thật đều, rồi vê tròn thành 15 viên cỡ bằng quả bóng golf, đặt vào trong bát rồi để trong tủ lạnh 3 tiếng, sau đó bỏ ra cuốn từng viên trong giấy bạc và tiếp tục cho vào tủ lạnh. Bạn sẽ có đồ ăn "vặt" giàu dinh dưỡng mang đi khi thi đấu.

Golfedit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi