Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Putting

Kiểu Putter kiểu Grip nào mang về nhiều chiến thắng PGA Tour mùa trước

Kiểu Putter kiểu Grip nào mang về nhiều chiến thắng PGA Tour mùa trước

Vào cuối mỗi mùa giải, khi tất cả các số liệu thống kê cuối năm chính thức được ghi lại, Nick Kumpis của Smartline Putting lại bắt đầu thực hiện công việc truyền thống của mình: Anh điểm qua từng người chiến thắng trong năm và một cách đơn giản, chỉ ra những điều cơ bản mỗi người trong số họ đang làm, như cách họ grip, hay loại gậy putter mà họ đang sử dụng.

Hãy xem bài đăng của anh ấy trong năm nay qua bài viết dưới đây, nó sẽ cung cấp một cái nhìn thú vị về những gì phổ biến trên Tour.

Kiểu grip gậy nào được các pro sử dụng?

Như bạn có thể thấy từ ảnh trên, khi nói đến cách cầm gậy, gần 80% những người chiến thắng, và 9 trên 10 golfer có khả năng gạt bóng tốt nhất (Stroke Gained: Putting) ở mùa trước - đều sử dụng kiểu grip reverse-overlap thông thường, tay bổ trợ đặt dưới bàn tay dẫn chính, với ngón trỏ của bàn tay dẫn chính đặt trên đầu ngón út và ngón áp út của bàn tay bổ trợ. Cách cầm kiểu Claw grip rõ ràng không xuất hiện trong năm nay, và arm-lock putting cũng không xuất hiện nhiều.

“Người duy nhất có kiểu grip arm-lock là Bryson DeChambeau nhưng anh đã không đạt giải trong năm nay,” Kumpis viết. “ Xem những gì những golfer giỏi nhất đang làm luôn là một điều thú vị. Đã có thể nghĩ rằng những cách grip thay thế sẽ tiếp tục tăng nhưng không phải trong năm nay. Grip truyền thống vẫn là Vua. ”

Puttstyle1

Pro đang sử dụng những loại gậy putter nào?

Tuy nhiên, có một thứ được phân chia đồng đều hơn, đó là loại gậy gạt mà các người chơi sử dụng ở trên Tour. Kumpis đã điểm ra một số kiểu putter được những người chiến thắng sử dụng, san đều ở các dòng blade, mallet và wingback. Nếu bạn coi hai kiểu putter sau giống nhau, chúng là mẫu gậy gạt dẫn đầu.

“Nếu bạn coi mallet và wingback là một thì kiểu putter này được sử dụng bởi nhiều người có chiến thắng hơn với tổng số 31,” Kumpis viết. “Vì vậy, những người chơi putter kiểu mallet đã có nhiều chiến thắng hơn vào năm ngoái so với những người chơi blade. Sau có thể tôi sẽ thực hiện thêm khảo cứu về thương hiệu putter từ những người chiến thắng.”

Putterstyle1

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi