Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Luật chơi golf

Golfer bị phạt 3 gậy vì đánh chậm, lỡ hẹn US Open

Golfer bị phạt 3 gậy vì đánh chậm, lỡ hẹn US Open

Golfer người Mỹ đang thi đấu thành công trên European Tour với hai danh hiệu có được, gần nhất là Austria Open tiếp tục nhận lỗi phạt đánh chậm. Trước đó ở lần đầu tiên tham dự PGA Championship -diễn ra Kiawah tháng 5 vừa qua, John bị nhận 1 gậy phạt vì đánh chậm. Nhưng lần này nặng hơn khi anh phải cộng thêm vào số điểm tổng của mình lên tới 3 gậy. 

Tại vòng đấu loại được tổ chức trên Meadow Springs Country Club, có 45 tay golf tranh tài để giành 2 suất tham gia US Open 2021. Nhóm đấu 3 người của John Catlin đã bị phạt mỗi người 3 gậy do lỗi đánh chậm. Do đó, kết quả sau 36 hố của John Catlin là 142 gậy (-2) thay vì 139 (-5). Hai golfer giành suất tham gia US Open có kết quả là -6 & -4. Nếu không bị phạt gậy, John Catlin đã có thể góp mặt ở US Open vào tuần sau.

John Catlin bị phạt gậy như thế nào?

Ở giải do Hội Golf của bang Washington điều hành này, Ban tổ chức sử dụng hình thức check-point để tính giờ các nhóm đấu. Đây là hình thức phổ biến ở các giải/sân khi BTC không có đủ nguồn lực để giám sát tất cả các nhóm đấu. Theo đó, BTC quy định thời gian các nhóm đấu phải có mặt ở tee box các hố 4, 9, 13 & 18. Ví dụ: nhóm đấu xuất phát từ tee số 1 lúc 08:00hr cần có mặt ở tee box hố 4 lúc 08:50hr (nhóm có 50 phút để hoàn thành 3 hố đầu tiên), nếu nhóm có mặt trên tee box hố 4 sau thời gian nói trên, nhóm sẽ bị tính là chậm giờ. Vi phạm lần đầu sẽ bị cảnh cáo, lần 2 bị phạt 1 gậy, lần 3 bị phạt thêm 2 gậy và lần 4 sẽ bị truất quyền thi đấu. Hình phạt sẽ được áp dụng cho tất cả các golfer trong nhóm đánh chậm đó. Nếu một golfer trong nhóm cho rằng nhóm chậm giờ do bạn chơi của anh ta đánh chậm, anh ta có thể yêu cầu có 1 trọng tài đi theo nhóm để kiểm tra tốc độ thi đấu của từng người trong nhóm, nếu quả thật việc chậm trễ được gây ra bởi 1 hoặc 2 golfer, chỉ golfer đó bị phạt.

Ở 18 hố đầu tiên của vòng loại nói trên, nhóm của John Catlin trễ giờ ở cả 4 check-point. Có một hố, nhóm phải chờ trọng tài giải quyết một tình huống luật hết 15 phút nên được BTC bỏ qua 1 trong 4 lần chậm giờ nói trên (mặc dù nếu trừ đi 15 phút của tình huống luật thì nhóm vẫn đến check-point trễ hơn quy định). Ngoài ra, không ai trong nhóm yêu cầu trọng tài đi theo để kiểm tra nếu chỉ 1 hoặc 2 golfer trong nhóm đánh chậm. BTC cũng xác định là nhóm không có sự nỗ lực tăng tốc để đánh nhanh hơn. Do đó, cả nhóm đã bị phạt 3 gậy/golfer. Do xuất phát từ hố 10, các gậy phạt được cộng vào điểm số của hố 4 (1 gậy) và hố 9 (2 gậy).

Rất hiếm hoi khi một golfer bị phạt 3 gậy do lỗi đánh chậm trong một vòng đấu ở các đấu trường đỉnh cao như thế này. Hi vọng John Catlin sẽ không bị ảnh hưởng nhiều và tiếp tục thi đấu tốt ở các giải tiếp theo.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi