Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Luật chơi golf

Abraham Ancer nhận hai gậy phạt trong ngày mở màn The Masters 2021

Abraham Ancer nhận hai gậy phạt trong ngày mở màn The Masters 2021

Tại hố đấu số 15, Ancer đã vô tình chạm cát trước khi thực hiện cú đánh thứ 3 ở khu vực bunker cạnh green. Sau khi Ancer ký bảng điểm và ra khỏi phòng, trọng tài đã gặp anh và cho xem đoạn ghi hình để thông báo rằng, gậy của Ancer đã chạm vào cát trước khi thực hiện cú đánh. Anh vi phạm vào luật 12.2b(1), mô tả: chạm vào cát trong bunker phía sau sẽ nhận hình phạt 2 gậy. Do Ancer không biết về lỗi này trước khi nộp bảng điểm nên không bị truất quyền thi đấu do ghi điểm sai thấp hơn thực tế (Luật 3.3b(3)

Hội đồng trọng tài cho rằng việc chạm vào cát này của golfer người Ý có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Jim Hyler Jr., chủ tịch Ủy ban thi đấu chia sẻ, “Tuy nhiên nếu việc backswing chạm cát không thể quan sát rõ bằng mắt thường thì hình phạt sẽ không được áp dụng, luật 20.2c”.

Hình phạt trên khiến cho kết quả 6 gậy hố 15 chuyển thành 8, tổng vòng là 75. Abraham Ancer thi đấu ở nhóm cuối cùng vòng 4 The Masters 2020 trước khi về T-13. 

“Thật khá đáng tiếc với tình huống này. Tôi sẽ quyết tâm cho vòng ngày mai"- Ancer viết trên Twitter.

Trước nhận hình phạt, Ancer nói về vòng đấu của mình, "Tôi không tức giận hay thất vọng. Tôi cảm thấy mình đã chơi khá chắc chắn. ”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi