Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

The Players bổ sung điều lệ khẩn cấp trước đề nghị của DeChambeau

The Players bổ sung điều lệ khẩn cấp trước đề nghị của DeChambeau

Chiến lược của Bryson DeChambeau tại giải The Players đó là anh muốn đánh sang phía bên trái hồ nước tại hố 18 sân TPC Sawgrass thay vì phát theo hướng fairway như thông thường của sân. Bryson DeChambeau đang muốn thực hiện điều này và hỏi hội đồng trọng tài giải The Players về lời đề nghị đó. Tuy nhiên PGA TOUR đã không cho phép và cho biết khu vực đó sẽ là OB . 

“Để đảm bảo an toàn cho khán giả, tình nguyện và những người khác, Hội đồng trọng tài xác định khu vực phía bên trái gần khán đài của hố 18 sẽ là khu vực ngoài đường biên". PGA TOUR đã chính thức ra thông báo như vậy trong tuần này.

Việc xác định những vị trí OB nhằm mục đích đảm bảo an toàn từng được áp dụng ở nhiều giải đấu, trong đó có Hố 9, The Open Championship 2017, hay hố 13-18 tại Sony Open 2021, và gần đây nhất là ở giải Arnold Palmer Invitational. 

Khu vực OB bên trong sân có chức năng giống với OB truyền thống. Nếu bóng rơi vào vị trí này sẽ nhận 1 gậy phạt và phát lại ở vị trí ban đầu. 

Việc bổ sung thêm khu vực OB bên trái chắc chắn khiến Bryson DeChambeau không hài lòng. Phản ứng với việc này mặc dù không nêu rõ trong tuyên bố của mình, nhà vô địch Arnold Palmer Invt sẽ thử đưa bóng sang khu vực fairway hố 9 bên cạnh để thực hiện pha tiếp cờ sau đó dễ dàng hơn. 

Hố đấu số 18 là một hố đấu fairway hẹp cong từ phải sang trái bám vào một hồ nước lớn. Đây là hố đấu mà Adam Scott từng gặp thảm họa Quadrup Bogey. 

Hole18TPCSaw

Bryson DeChambeau đang sử dụng Longgame để thực hiện nhiều pha đánh tắt tạo lợi thế lớn trên Tour. Tại API tuần trước ở hố số 6 giúp cho anh luôn đảm bảo gần như chắc chắn có được điểm birdie, điểm số gián tiếp mang đến chức vô địch PGA TOUR thứ 8 trong sự nghiệp của tay golf với biệt danh ''nhà bác học điên'' này.

The Players Championship được coi là giải Major thứ 5 của làng golf thế giới. Bất cứ golfer nào cũng ao ước được một lần đăng quang, chắc chắn Bryson DeChambeau không phải là ngoại lệ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi