Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Luật chơi golf

USGA và R&A: Golfer nghiệp dư được nhận giải thưởng tiền mặt nhưng không quá 750 đô.

USGA và R&A: Golfer nghiệp dư được nhận giải thưởng tiền mặt nhưng không quá 750 đô.

Sau khi tung ra dự thảo điều chỉnh về thiết bị gậy golf, USGA và R&A đã công bố thêm những điều chỉnh mới đối với người chơi golf nghiệp dư. Theo đó:

• Loại bỏ tất cả các hạn chế liên quan đến tài trợ. Một người nghiệp dư có thể hưởng lợi từ tên, hình ảnh hoặc tương tự, không giới hạn ở việc nhận chi phí.

• Chỉ cần xác định mình là một người chơi gôn chuyên nghiệp, bản thân sẽ không còn bị mất tư cách nghiệp dư, bao gồm cả việc tham gia và chơi trong một cuộc thi với tư cách chuyên nghiệp.

• Sự phân biệt giữa tiền mặt và các hình thức giải thưởng khác, nay đã được xóa bỏ.

• Các cuộc thi về Golf mà không phải là những vòng đấu Hố gậy, chẳng hạn như Hole in one, thi đấu đánh xa, gạt bóng hoặc các cuộc thi kỹ năng khác, không còn thuộc phạm vi của luật tư cách nghiệp dư. (Các trường hợp ngoại lệ là bất kỳ cú đánh nào được chơi trong khi phát bóng vào lỗ thi đấu hoặc các vòng chơi trên thiết bị mô phỏng chơi gôn).

• Giảm thời gian chờ đợi tối thiểu để được phục hồi từ cách nghiệp dư, từ một năm xuống sáu tháng.

Theo các quy định mới, các hành vi duy nhất dẫn đến việc một người chơi gôn mất tư cách nghiệp dư của mình nếu chấp nhận những điều sau:

- Chấp nhận giải thưởng vượt quá giới hạn giải thưởng (750 đô la).

- Nhận tiền cho việc giảng dạy, đào tạo golf.

- Nhận tiền với tư cách làm thành viên cho các câu lạc bộ golf chuyên nghiệp, hoặc thành viên của Hiệp hội người chơi golf chuyên nghiệp.

Craig Winter, Giám đốc cấp cao Về Golf và Tình trạng nghiệp dư của USGA cho biết: “Chúng tôi hiểu và đánh giá cao tầm quan trọng của tư cách nghiệp dư, không chỉ đối với những người thi đấu ở cấp độ cao nhất, mà còn đối với hàng triệu người chơi gôn ở mọi lứa tuổi và trình độ kỹ năng. Những bản cập nhật mới quy định mới này sẽ giúp đơn giản hóa các Quy tắc và đảm bảo tính lành mạnh của người chơi golf nghiệp dư. "

Grant Moir, Giám đốc Luật của The R&A nói thêm: “Quy tắc về Trạng thái nghiệp dư đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính toàn vẹn của môn thể thao. Điều này đặc biệt sẽ thúc đẩy golf nghiệp dư hiện đại, hay cho những người chơi cần hỗ trợ tài chính để phát triển bản thân. Quy tắc mới được đề xuất sẽ cung cấp cho người chơi nghiệp dư nhiều tiềm năng phát triển hơn, trước khi đi vào con đường chuyên nghiệp thực sự "

USGA và R&A sẽ nhận các phản hồi từ 22 tháng 2 đến ngày 26 tháng 3 năm nay và dự kiến có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2022.

Bản thân hệ thống NCAA gần đây đã lập bảng tiến trình về luật mới về dùng tên, hình ảnh thương mại tương tự, trong khi chính quyền nhiều bang cũng đã thông qua các luật tương tự sẽ có hiệu lực trong những năm tới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi