Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Luật chơi golf

AT&T Pebble Beach: Golfer nhận hình phạt khó chịu nhất

AT&T Pebble Beach: Golfer nhận hình phạt khó chịu nhất

Luật năm 2019 đã thay đổi so với trước khi việc người chơi chẳng may khiến bóng di chuyển trên green sẽ không bị phạt gậy. Sự điều chỉnh này được bổ sung sau sự kiện US Open 2016, Dustin Johnson bị phạt vì việc bóng vô tình bị di chuyển trên green khi bước vào chuẩn bị cú gạt. Rất may là lỗi phạt đó không ảnh hưởng đến chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp của golfer người Mỹ. Nhưng đây là phần phạt gây nhức nhối nhất mà các tay golf từng gặp phải. 

Mặc dù vậy luật 2019 chỉ áp dụng không phạt trên green, nhưng phần còn lại sẽ vẫn như cũ. Golfer 25 tuổi Maverick McNealy có pha phát kéo ở hố 5 Par3 sang trái green. Khi chuẩn bị cho cú chip, bóng của anh lăn về phía trước vào vị trí tệ hơn ban đầu. McNealy ngay lập tức gọi trọng tài để được hướng dẫn xử lý. 

Sau cuộc nói chuyện khá dài, và được xem dẫn chứng từ đoạn ghi hình của GolfChannel, cả McNealy và trọng tài đều đồng ý việc đặt gậy phía sau khiến bóng lăn. Do đó McNealy nhận 1 gậy phạt theo luật 9-4, đặt bóng lại vị trí cũ để đánh.

Một tình huống đáng tiếc cho McNealy nhưng được hoan nghênh vì đã gọi trọng tài và tuân theo quy định luật. Mặc dù những thay đổi về luật năm 2019 đã đi một chặng đường dài, tuy nhiên vẫn có một vài chỗ khiến các golfer cảm thấy khá 'nhức nhối' với tình huống không cố tình, mà được chứng kiến bởi cả truyền hình - đây là một trong số đó.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi