Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Luật chơi golf

Sony Open: PGA TOUR bổ sung cọc OB ngăn golfer đánh tắt

Sony Open: PGA TOUR bổ sung cọc OB ngăn golfer đánh tắt

Hố 18 sân Waialae Country Club có địa hình ''Dog Leg'', ôm bên trái là fairway và green hố 10. Đó chính là lý do mà các tay golf có thể mượn đường cắt sang fairway hố 10 để có góc đánh lên green hố 18 dễ hơn. Thực tế việc này có thể thực hiện được trong năm 2021 khi mà giải đấu vẫn ảnh hưởng do dịch Covid 19 nên không thể cho khán giả vào. Chính vì vậy việc thiếu các khu vực GrandStand đã để hở ra khoảng trống lớn. Ban tổ chức nhận thấy điểm thuận lợi nếu các golfer đánh cắt nên đã ngay lập tức bổ sung luật địa phương. Theo đó từ khu vực green hố 10 chạy dọc theo fairway lên đến green 18 sẽ được cắm cọc trắng. Như vậy những golfer đánh bị hook kéo trái sẽ phải phát lại teebox nhận thêm 1 gậy phạt. 

Cameron Smith đương kim vô địch giải hoàn toàn đồng tình với quyết định trên: ''Tôi thấy đây là ý tưởng tốt. Quá nhiều golfer đã tận dụng việc đánh cắt sang fairway hố 10 trong hai ngày qua''.

Một loạt các cọc trắng chạy dọc khoảng 300 yards giữa hố 10 và hố 18, bắt đầu từ green hố 10 và kết thúc cách trước green hố 18 khoảng 50 yards. Tuy nhiên nếu đánh từ khu vực hố 10 thì cọc trắng này được xem là vận cản cố định nếu lệch sang hố 18. 

Smith vô địch Sony Open năm ngoái sau khi đánh bại Brendan Steele, người đã có được điểm Par ở hố cuối cùng giúp anh bước vào loạt đấu hố phụ. Điều đáng nói ở đây là bóng của Steele sau cú phát ở hố 18 bị Hook mạnh và rơi vào khu vực khán đài GrandStand, sau đó anh được thả không phạt. Nếu như luật địa phương mới áp dụng của 2021 thì khả năng cao bóng của Branden Steele rơi vào khu vực OB. Tuy nhiên golfer người Mỹ vẫn tin rằng bóng anh vẫn nằm trong sân và chưa đến khu vực OB. 

Sony Open 2021 đang diễn ra vòng 2, tạm thời Stewart Cink và Webb Simpson đang đồng dẫn đầu âm 10. Đây là giải đấu thứ 2 của PGA TOUR trong năm 2021.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi