Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Kiến thức

World Handicap System sẽ cập nhật điểm chấp theo ngày

World Handicap System sẽ cập nhật điểm chấp theo ngày

Theo đó chỉ chưa đến 2 năm tới hệ thống Handicap thế giới (World Handicap System) sẽ được áp dụng. Đây là xác nhận từ tổ chức USGA và R&A. 

Điều này có ý nghĩa thế nào? 

Hiện tại đang có tới 6 hệ thống handciap khác nhau được golfer sử dụng trên toàn thế giới gồm Golf Australia, CONGU (The Council of National Golf Unions), EGA (European Golf Association), SAGA (South African Golf Association), AAG (Argentine Golf Association) và the USGA (United States Golf Association). Một cuộc nghiên cứu khảo sát của các tổ chức golf ở 15 quốc gia thì có 76% số người ủng hộ thệ thống World Handicap System. 22% cân nhắc lợi ích của nó và chỉ có 2% là phản đối. 

Nhưng dự kiến từ năm 2020 tất cả sẽ chung vào một hệ thống luật riêng về Handicap. Điều này giống với luật riêng USGA và Randa từng lập nên cho thiết bị golf, hay tư cách nghiệp dư.

WHS01

Việc thống nhất vào một hệ thống tính sẽ cho phép golfer với trình độ khác nhau có thể thi đấu ở mọi nơi trên thế giới. WHS này được thiết kế ra giúp golfer có thể truy cập tra cứu dễ nhất có thể trong khi đó vẫn đảm bảo sự nhất quán chính xác mà họ mong đợi. 

Theo hệ thống Handicap hiện tại, golfer yêu cầu tối thiểu 90 hố (hay 5 vòng đánh 18 hố) để tính ra handicap. Nhưng hệ thống mới WHS sẽ cho phép người chơi nhập 54 hố (3 vòng 18 hố) và có thể kết hợp lẫn tính điểm một vòng 18 hố hay nửa vòng 9 hố. 

Nếu như handicap hiện tại cao nhất là 36,4 cho nam, 40,4 cho nữ thì hệ thống mới sẽ là 54 cho cả nam và nữ. 

Bên cạnh đó WHS sẽ tính điểm trung bình 8 score tốt trong 20 vòng thay vì 10 vòng tốt nhất như hiện tại.

Hệ thống điểm chấp sẽ được cập nhật hàng ngày (khá giống với apps MISA ứng dụng tính handicap tức thời) thay vì 2 lần một tháng, nhằm phù hợp với điều kiện sân và những thay đổi do yếu tố thời tiết. 

Điểm tối đa cho một hố sẽ là Net Double Bogey (Net double bogey là điểm 2 over par của một hố sau khi đã điều chỉnh theo độ khó của từng hố). Ví dụ một golfer có handicap 10 thì net double bogey sẽ là Triple Bogey một hố. 

Như vậy hệ thống World Handicap System sẽ giúp người chơi có thể đánh golf ở mọi nơi bằng 1 hệ thống chung khắp mọi nơi. Mục đích ra đời của World Handicap System sẽ giúp cuộc chơi của golfer nghiệp dư trở nên dễ dàng hơn và không còn quá cứng nhắc như trước.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi