Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Luật chơi golf

Justin Thomas 'không phục' vì bị phạt một gậy khi để bóng di chuyển trước khi putt

Justin Thomas 'không phục' vì bị phạt một gậy khi để bóng di chuyển trước khi putt

Tình huống diễn ra ở hố số 11 PAR3, Justin Thomas trước khi thực hiện pha putt bóng vô tình bóng đã di chuyển trước khi putt, anh được trọng tài thông báo là đã có tác động khiến bóng di chuyển, Justin Thomas bị phạt một gậy và kết thúc hố với lỗi double Bogey. Anh vẫn kết thúc giải với tổng 71 gậy, và -1 điểm sau 2 vòng đấu.

Justin Thomas đã cho rằng tình huống của mình giống hệt Dustin Johnson tại US Open khi vị trí putt bóng của anh chuẩn bị thực hiện có green dốc xuống, và việc chỉ cần đi nhẹ trên thảm cỏ cũng đã khiến bóng di chuyển. Justin cũng trích lại luật rằng: " bạn thực hiện putt trên mặt green phẳng, nếu bạn đặt gậy putter phía sau bóng khiến bóng di chuyển thì sẽ bị phạt một gậy, tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó, nhưng ở tình huống của tôi bóng nằm theo chiều dốc xuống theo green, chưa kể tốc độ green hôm nay là 11,12 và tôi đã xem sách hướng dẫn độ dốc lúc này là vào khoảng 4 độ". 

Justin Thomas cho rằng đây là một điều không công bằng trong luật, điều đã từng khiến Dustin Johnson suýt phải trả giá ở US Open bằng danh hiệu Major. Justin hi vọng điều này cũng không khiến anh  thua thiệt tại cuộc đua FedEx Cup.

Tham khảo luật 18-2: (bóng đang nằm yên bị dịch chuyển) nếu người chơi làm bóng dịch chuyển, xê dịch, người chơi bị phạt một gậy.

Nguồn: Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi