Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

Nguyên nhân và cách khắc phục những cú đánh đập đất

Nguyên nhân và cách khắc phục những cú đánh đập đất

Trong bài viết này, pro PGA đến từ nước Anh John Jacob sẽ đưa ra một số chia sẻ để giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về cách chuyển động của gậy từ đỉnh backswing cho đến khi finish. Đầu gậy sẽ di chuyển dọc theo một đường hình vòng cung và chìa khóa để biết được nguyên nhân của cú fat shot là điểm thấp nhất của đường cong này.

Vị trí lý tưởng của điểm này là cách quả bóng khoảng hai inch - divot nên được tạo ra sau khi tiếp xúc bóng, không phải trước đó. Một trong những lý do chính mà các golfer phải vật lộn với điều này là họ đang cố gắng đưa bóng lên không trung một cách tuyệt vọng. Thay vì giữ thân trên đè lên quả bóng, họ ngả người về phía sau, điều này làm cho xương ức và vị trí đánh di chuyển ra khỏi mục tiêu. Kết quả là tiếp một cú đập đất.

Để khắc phục, hãy thử bài tập này. Đặt một thanh căn chỉnh tiếp giáp với hông trái của bạn khi chạm bóng, như hình bên dưới. Mục đích là để hông của bạn va vào thanh căn chỉnh đó khi downswing đúng cách. Điều này sẽ giúp bạn không bị ngửa ra sau và sẽ giúp tạo ra một chuyển động ít có khả năng đập đất hơn. (hình dưới)

Fatshot2

Yếu tố tiếp theo cần xem xét là góc cú đánh của bạn. Fat shot thường là hậu quả của việc swing quá dốc. Để ngăn chặn điều này, hãy cảm giác như đưa gậy ra sau bằng cánh tay của mình trong khi xoay vai quanh cột sống.

Chuyển động này sẽ tạo cảm giác xung quanh cơ thể bạn nhiều hơn, trái ngược với chuyển động lên xuống dốc. Để thực hành động tác này, hãy cố gắng chọn một vị trí cao hơn một chút để nằm ở trên so với chân của bạn, điều này sẽ khuyến khích bạn tạo được mặt phẳng xoay mong muốn.

Fatshot4

Cuối cùng, hãy xem xét sự phân bổ trọng lượng khi swing ảnh hưởng đến độ nhất quán trong cú đánh của bạn như nào. Khi bạn đưa gậy về phía sau, trọng lượng của bạn sẽ chuyển sang chân sau, trước khi dồn vào chân trước của bạn khi swing với một finish cân bằng và đẹp mắt.

Fatshot3

Một cách kiểm tra thực sự tiện dụng ở đây là gót chân sau của bạn. Ở vị trí kết thúc, nó sẽ hướng lên, cho thấy rằng bạn đã chuyển trọng lượng của mình và cú đánh hiệu quả hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi