Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Game Plan

Long game mới chiếm nhiều số điểm

Long game mới chiếm nhiều số điểm

Những người chơi gôn chuyên nghiệp trên Tour là những người đánh bóng giỏi một cách phi thường, có nhiều kỹ năng khiến họ trở thành người giỏi nhất thế giới.

Mark Broadie, cha đẻ của các phương pháp thống kê tiên tiến hiện nay trong golf đã đưa ra nhận định sau nhiều năm nghiên cứu: "Tôi biết Pro Tour chẳng bao giờ Drive để diễn cả và Putt sẽ là điều họ tập trung hơn, bởi Long game vẫn luôn là một yếu tố quan trọng. Tôi có thể khẳng định, sự khác biệt lớn nhất giữa một Pro hay nhất và một Pro tầm trung trên Tour đó chính là ở Long Game. Long game chiếm 2 phần 3 số điểm của họ"

Long game tốt luôn đạt lợi thế

''Một ví dụ đơn giản nếu bạn là một người chơi golf chuyên nghiệp được thi đấu với một golfer nghiệp dư, lựa chọn một hố 300 yards với một hố 500 yards, thì chắc chắn bạn sẽ muốn chọn hố 500 yards rồi, bởi vì đây là cơ hội để bạn thể hiện sự chênh lệch về trình độ" 

"Một trong những bí mật lớn nhất trong golf đó chính là hiểu được câu Drive for show, Putt for dough. Hàng tuần, người đánh bóng tốt nhất đều đưa họ vào trạng thái cũng như vị trí để chiến thắng, và putt tốt như thế nào trong tuần để lên ngôi. Bạn drive để đưa sự tự tin vào trận, bạn putt để đăng quang giải." - HLV PGA Là Denis Pugh chia sẻ.

Nói theo cách khác, người chiến thắng trong tuần thường là người chơi Putt tốt bên cạnh khả năng đánh bóng tốt. Putt luôn đóng vai trò quan trọng trong golf, nhưng dữ liệu chỉ ra rằng, một trong những kỹ năng quan trọng để phát triển tạo nên cơ hội chính là Long game phải tốt. Đây là một xu hướng đang thịnh hành cho nhiều tay golf trẻ tài năng nhất trên thế giới hiện nay

Phát triển sức mạnh của cú Swing nhờ công nghệ.

Những bài viết gần đây trên PGA TOUR của HLV Sean Martin đã chỉ ra một trong những lý do các golfer trẻ tài năng hiện nay đang trở nên thành công hơn rất nhiều đó là biết tận dụng lợi thế từ công nghệ, biết sử dụng dữ liệu phân tích để tìm ra điểm yếu và tối đa hóa khả năng đánh bóng. 

''Khi lớn lên tôi được nuôi dưỡng với tư tưởng Drive for show, Putt for dough. Nhưng những bạn trẻ bây giờ họ được lớn lên với chỉ số ghi điểm tốt và ông Mark Broadie đến chỉ ra toàn cảnh rõ hơn về điểm quan trọng trong khả năng phát bóng xa và cách đánh tiếp cận cờ" - Arron Oberholser, BLV và nhà phân tích trên Golf Channel.

Dù là Matthew Wolff hay Collin Morikawa - một người chơi Driver hệ xuất sắc và một tay golf chơi sắt đỉnh cao, thì những golfer trẻ này đều là những người có kỹ năng đạt điểm hàng đầu, vào dạng tinh hoa nhất. Kỹ năng chơi long game của họ gần như không chê vào đâu được.

Hiểu rõ về trò chơi

Một trong những điểm khác biệt của thế hệ trẻ chơi golf bây giờ khác so với thế hệ nhiều năm về trước đó chính là sự hiểu biết và nhận thức khá rõ về trò chơi của mình. 

Nhà vô đich US Open 2010 là Web Simpson chia sẻ: "Các golfer trẻ ngày nay ngoài sở hữu kỹ năng toàn diện, họ còn có khả năng nắm bắt nhanh vấn đề hơn rất nhiều, hiểu rõ mình cần gì để tiến bộ. Họ thậm chí còn hiểu hơn tôi khi còn chưa đi vào đại học. Khi tôi đang thi đấu ở trường, có câu hỏi dành cho tôi là: 'điểm mạnh của bạn là gì?' Thực tế là tôi rất lóng ngóng và phải tự tìm mò xem mình có điểm mạnh gì. Nhưng bạn trẻ ngày nay họ hiểu quá rõ và trả lời mạch lạc. Dựa trên những số liệu, công nghệ và họ đang trở thành những tay golf tuyệt vời hàng đầu thế giới"

GolfEdit.com.

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi