Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Putting

3 kỹ năng bạn cần để trở thành người gạt bóng tốt

3 kỹ năng bạn cần để trở thành người gạt bóng tốt

Thực tế kỹ năng Putt đòi hỏi nhiều hơn từ cảm giác cũng như sự tinh tế của người chơi. Một cú gạt hỏng thì cũng tương đương với một cú Drive hỏng, nhưng nó có phần gây tiếc nuối nhiều hơn thậm chí bực bội. 

Để bạn có thể hạn chế những cú gạt hỏng và làm chủ cuộc chơi nhiều hơn, dưới đây là 3 kỹ năng cơ bản và cần thiết cho bất cứ người chơi nào.

1, Đọc green:

Rất nhiều người chơi phụ thuộc vào caddie, khiến cho họ lên green bị mất đi sự chủ động - thậm chí bị át vía nếu gặp nhiều người chơi hay. Họ không biết sẽ phải bắt đầu từ đâu trên green. Tuy nhiên có một gợi ý cho người chơi là hãy có một phương pháp đọc green bài bản. Một trong số đó là Aimpoint, phương pháp được nhiều người trên tour dùng. Phương pháp này cũng chỉ ra những điều căn bản trước mỗi cú gạt bóng, bạn cần tìm hiểu địa hình green, độ dốc độ nghiêng, cảm nhận nó qua bàn chân về độ cao thấp. Quan sát tốt sẽ giúp bạn bắt đầu tìm ra được điểm xuất phát của cú gạt và điểm ngắt trên green. Có nhiều người không cảm nhận độ dốc tốt bằng chân do đi giầy, bạn có thể thực hành bằng việc đi chân đất hay đi tất để cảm nhận rõ hơn.

2, Ngắm hướng gạt:

Với vị trí bóng gần hố thì gần như điểm ngắm của cú gạt sẽ dễ hơn. Tuy nhiên với vị trí bóng xa bạn sẽ phải tìm được điểm để đưa bóng vượt qua hay đó là hướng ngắm tới. Nếu bạn thực hiện cú gạt mà bóng không đi đúng hướng đã ngắm thì cần phải xem lại cách ngắm hướng cũng như cách di chuyển đầu gậy putter đã đúng kỹ thuật chưa. Việc đã tìm ra một điểm bóng sẽ phải vượt qua thì mới có thể vào lỗ, bạn cần thực hành nhiều hơn để duy trì khả năng ngắm hướng tốt. 

3, Làm chủ tốc độ gạt bóng:

Kiểm soát tốc độ cho cú gạt bóng là điều vẫn là chìa khoá quan trọng nhất để bạn tránh 3-4 putt trên sân. Có nhiều cách để bạn kiểm soát cữ và lực gạt bóng bằng bước chân khi tập putt... Theo gợi ý, những cú gạt ở khoảng cách xa 5 yards trở đi thì người chơi thường tập trung vào cách kiểm soát bóng lăn sao cho sẽ chậm dần khi đến gần hố. Kiểm soát an toàn từng đường gạt bóng, đặc biệt những cú gạt xa để bạn tránh nhiều lần putt, hay là khoảng cách gạt tiếp theo giữ Par vẫn ở khoảng cách khá xa. Trước mỗi lần bước vào trận đấu, hãy dành thời gian tập putt tầm 10-15 phút để có thể xử lý tốt khoảng cách và lực gạt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi