Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

39 độ: Độ nghiêng vai lý tưởng khi vào bóng

39 độ: Độ nghiêng vai lý tưởng khi vào bóng

Độ nghiêng vai có vai trò quá quan trọng trong cú Swing, nhưng không nhiều golfer nhận ra điều này. Huấn luyện viên Nick Clearwater sẽ giải thích tại sao nó là chìa khoá chính cho cú backswing. 

“Mức độ nghiêng vai lúc vào bóng là một trong những yếu tố phân biệt rõ giữa một tay golf Handicap cao và thấp" - Clearwater nói. 

1, Những golfer hay nhất đều có độ nghiêng vai gần như hoàn hảo.

Nếu quan sát Pro golfer ở động tác vào bóng, thì trọng lực của họ dồn về trước, nhưng phần thân trên của họ vẫn nghiêng so với hướng mục tiêu, phần vai kéo phía trước nằm cao hơn vai sau. Đó chính là độ nghiêng của vai. Mức độ nghiêng vai có liên quan đến mặt đất và nó rất quan trọng. Sự kết hợp tốt nó sẽ giúp gậy được đi từ trong ra ngoài và giúp bóng bay hướng lên cao theo quỹ đạo mong muốn.  

“Độ nghiêng vai càng tăng so với hướng mục tiêu, thì tốc độ gậy đi sẽ tăng theo. Bên cạnh đó nó còn giúp kiểm soát cả góc tấn công" - Clearwater nói

Giữ vai nghiêng nó giống như việc bạn tạo ra một hiệu ứng kiểu 'súng cao su' giữa gậy và cơ thể. 

2, Golfer handicap cao thường giữ vai phẳng và ngang

Những người chơi gôn giải trí có xu hướng làm ngược lại: thân trên và thân dưới của họ nằm trên một đường thẳng (thường là phía sau bóng), và vai của họ ngang bằng hơn. Nó dẫn đến tất cả các loại vấn đề của một cú đánh, từ những cú đánh ăn vào đất trước khi vào bóng, đưa đầu gậy đi từ ngoài vào trong rồi dẫn đến những cú kéo và slice xấu xí.

Vai của bạn càng ngang bằng, thậm chí bị đổ về trước thì càng dễ bị đẩy bóng bay lệch trái" - Clearwater chia sẻ. 

Theo tất cả những nghiên cứu và phân tích, thì con số vàng cho độ nghiêng vai khi vào bóng là: 39 độ, thậm chí có một số golfer còn có độ nghiêng lớn hơn thế. Clearwater mách giúp người chơi hãy cảm giác phần tay sau vẫn được giữ góc, độ cong gập và như đi sau chuyển động của phần thân.  

Kết luận: Độ nghiêng vai càng tốt sẽ giúp người chơi đánh bóng càng tốt hơn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi