Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Kỹ thuật chơi

Nhà vô địch 6 Major mách giúp chơi golf tốt dù 81 tuổi

Nhà vô địch 6 Major mách giúp chơi golf tốt dù 81 tuổi

Với độ tuổi ngoài 80 nhưng nhà vô địch 6 Major vẫn cho thấy sự dẻo dai và tinh tường ở những cú đánh golf của mình. Ông nói rằng rất khó để duy trì khoảng cách nhưng cần phải đảm bảo đường bóng vẫn tinh gọn, mượt mà như xưa ít nhất là cách vào bóng để đưa đi thẳng. 

Lee Trevino: "Chúng tôi đã là những ông già chơi golf và thực sự cũng cần phải điều chỉnh cách chơi golf của mình phù hợp với tuổi. Không thể đánh xa nhưng tôi vẫn biết cách để làm sao đánh bóng vẫn ngọt".

Quan sát Lee Trevino tập trên Range, ông đã có một mẹo giúp các golfer nhiều tuổi vẫn đánh tốt đó là hãy để chân sau thấp hơn so với chân trước. Ông giải thích: "Việc thả chân sau thấp hơn giúp cho chúng tôi không phải xoay hông nhiều. Hầu hết mọi người đánh vào đỉnh bóng là do hông của họ đã ngăn cản khi swing. Di chuyển bàn chân về phía sau giúp hông thoát và bạn sẽ di chuyển đầu gậy đi từ bên trong ra. Sẽ không thể đánh xa nhưng điều này lại rất có ích cho việc vào bóng ở tuổi chúng tôi".

Thực tế Lee Tevino đã áp dụng điều này kể từ khi ông giải nghệ golf. Việc tuổi tác và sự lão hóa cơ thể đã khiến cho những chuyển động swing gặp khó khăn, không như thời trẻ. Chắc chắn bất cứ ai muốn chơi golf lâu dài cũng cần có điều chỉnh để phù hợp. Mách giúp của nhà vô địch 6 major chắc chắn là rất hữu ích. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi