Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

Huyền thoại Ben Hogan hướng dẫn Swing trong 41 giây

Huyền thoại Ben Hogan hướng dẫn Swing trong 41 giây

Những giá trị mà Ben Hogan tạo nên về phát triển Swing thực sự đáng giá. Những bài dạy golf cơ bản mà huyền thoại Hogan chia sẻ nhiều thập kỷ qua vẫn cho thấy sự chuẩn mực, nó là tiền đề cho cách học và giảng dạy Swing sau này. Một đoạn Clip chia sẻ của Ben Hogan chỉ vỏn vẹn 41 giây đã rất lâu rồi và được các HLV hiện tại mang ra để phân tích lại nó, cho thấy một Ben Hogan thiên tài như thế nào. 

1, Bắt đầu bằng cú Swing 'ngắn'

Trong đoạn clip, Hogan gợi ý hãy bắt đầu bằng động tác Swing ngắn - phạm vi hẹp sao cho có sự kết nối giữa khuỷu tay và phần thân trên. Điều này tạo nên cảm giác cho một động tác swing đầu tiên. 

“Cố gắng thực hiện động tác Swing 'đơn giản' này sao cho khuỷu tay luôn về hai phía khi thực hiện động tác đưa từ bên này sang bên kia"- Hogan nói.

2, Tăng dần độ dài của Swing

Bạn phải thực hiện một cú Swing đúng nghĩa với đủ chu vi của nó khi lên sân. Những cú Swing ngắn hẹp chỉ sử dụng ở bài tập hay ở một vài trường hợp nào đó. Do vậy bạn cần tăng độ dài của cú xoay người hơn. 

Bài tập Swing hẹp đầu tiên tạo cảm giác và khi bạn đã thoải mái rồi hãy vung rộng hơn, đầy đủ nhất. Tốc độ và nhịp độ của Swing sẽ gần như ăn khớp với nhau, nó đồng nghĩa với việc khuỷu tay và thân trên càng được duy trì đồng bộ. Nhưng lúc này cánh tay sẽ di chuyển ra xa hơn người khi về sau và được mở rộng hơn khi gậy đi xuyên qua bóng. 

3. Thêm tốc độ vào cú Swing

Khi động tác tập đã trở nên nhịp nhàng và quen tay hơn thì bạn bắt đầu có thể tăng tốc độ. Chú ý rằng khi cánh tay càng mở rộng về sau nó sẽ kéo theo phần đầu gối trước hướng vào trong nhiều hơn, sau đó khi downswing hông sẽ có vai trò kéo đi rất rõ ràng khi thực hiện cú đánh để đưa mặt gậy vào bóng. 

Ben Hogan nói: "Tất cả mọi người đều có thể làm được việc này. Nó đơn giản hơn bạn nghĩ. Vấn đề chỉ là tập luyện cho nhuần nhuyễn thôi''

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi