Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Kỹ thuật chơi

Bryson DeChambeau: Tôi sẽ không bao giờ đổi swing 'tay thẳng' của mình

Bryson DeChambeau: Tôi sẽ không bao giờ đổi swing 'tay thẳng' của mình

Bryson DeChambeau chia sẻ: "Thực tế thì Swing của tôi thay đổi qua từng năm và nó vẫn đang thay đổi từng ngày. Đặc biệt từ năm 2020 tôi đã theo đuổi đánh xa hơn lên một mức cao nhất. Bên cạnh đó tôi từng có thời gian quen với cú đánh Fade (bởi vì tôi muốn như Ben Hogan), điều từng giúp tôi vô địch U.S. Amateur và NCAA Championship. Nhưng bây giờ tôi đánh Draw hầu hết mọi cú đánh, đôi lúc tôi làm việc với huấn luyện viên của tôi, Chris Como. Chúng tôi đã thêm một vài chuyển động và quán tính trong cú đánh để gia tăng thêm yards"

Tuy nhiên có một điều Bryson không bao giờ muốn thay đổi là là cách cổ tay cầm gậy khi thiết lập tư thế đứng cho cú đánh. Đây là cú Swing một chuyển động mà Bryson muốn biến nó thành thương hiệu. Theo đó cánh tay, cổ tay và gậy nằm trên đường thẳng thay vị cách chúng ta vẫn hay buông thõng tay xuống và để gậy nghiêng. Cách thiết lập này theo Bryson chỉ thì nó tạo ra nhiều khoảng trống để swing, để hông chuyển động và có thể dễ dàng đánh Fade Draw tùy ý. 

Nhưng làm thế nào để làm được như Bryson DeChambeau

Khi bạn swing từ đỉnh đi xuống, lực ly tâm sẽ kéo cánh tay trái thẳng cho đến khi xuyên qua bóng, cánh tay và cán gậy rõ ràng trên một đường. Đó chính là lý do khiến tôi thiết lập thế đứng với tay và gậy thẳng hàng nhau luôn và tôi không phải lo lắng đến việc cầm gậy như thế nào nữa. Và việc này cũng giúp tôi có một mặt phẳng swing khá đồng nhất cho mọi cú đánh. 

Tuy nhiên để thực hiện những cú swing như Bryson, anh cũng phải thay đổi lại gậy khá nhiều với kiểu swing của mình. Ngoài việc các cán gậy sắt cùng một chiều dài thì Bryson cũng điều chỉnh phần mặt gậy để làm sao bóng vào điểm ngọt rõ ràng nhất. Anh tính toán kỹ cho từng độ xoáy của bóng nhằm đạt hiệu quả tối đa. Với 8 danh hiệu PGA TOUR trong sự nghiệp bao gồm một Major, thì có lẽ phương pháp của Bryson cũng đáng để nhiều người học hỏi.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi