Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Kỹ thuật chơi

Nếu bóng bị hook thì bạn đừng bỏ qua bài tập này

Nếu bóng bị hook thì bạn đừng bỏ qua bài tập này

Rất nhiều golfer đánh bóng bị Hook (bóng kéo trái với người thuận tay phải). Nguyên là do họ vẩy, cuộn cổ tay khi mặt gậy vào bóng, nguyên nhân mặt gậy bị đóng. 

Cách xử lý: Theo mách giúp của HLV Middaugh, bạn hãy chuẩn bị một thanh thước đặt trên mặt thảm (cỏ) thẳng về hướng mục tiêu (Hình trên). Tư thế đứng như bình thường và đặt thanh gỗ với phía đầu tương đương với vị trí bóng sẽ đánh. Hãy tập động tác như lúc Impact bóng sau cho bạn có xu hướng đẩy thanh gỗ tịnh tiến về trước. Trọng tâm nên về phía chân trước, và tay cũng đi về trước so với đầu gậy. Đây là vị trí tốt để giúp duy trì mặt gậy vuông góc với bóng và triệt tiêu cú Hook. 

Sau khi thực hành vài cú đánh theo bài tập mới trên, hãy đưa gậy về sau và tập swing chậm và dừng trước đầu thước gỗ. Lưu ý khi downswing, hông xoay mở và đẩy thanh gỗ đi thẳng bằng đầu gậy. Sâu xa hơn, bài tập này giúp cổ tay người chơi phẳng hơn, ngược lại với chuyển động Flip (vẩy, gập) gây hook trước đó. Tập đi tập lại và thực hành với bóng, chắc chắn bạn sẽ sửa được những cú kéo trái. Với những golfer có Handicap 15, bài tập chỉ cần 20 phút là sửa được sau khi xem xét các kỹ thuật cơ bản và mấu chốt ở cách cầm gậy, điều chỉnh backswing phù hợp và sức mạnh lúc impact. Nếu bạn đang là người gặp vấn đề về cú Hook, đây là bài tập tốt đừng bỏ lỡ.

Ben Hogan đã mất khoảng thời gian dài để chữa những cú Hook, sau đó trở thành bậc thầy về đánh bóng và gặt hái quá nhiều thành công trong sự nghiệp. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi