Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Kỹ thuật chơi

Đâu là vị trí bóng chuẩn với gậy Hybrid?

Đâu là vị trí bóng chuẩn với gậy Hybrid?

Loại gậy hybrid đã trở thành một trong những loại gậy linh hoạt nhất mà người chơi gôn có thể mang theo trong túi xách của mình. Dòng gậy này là một lựa chọn thay thế lý tưởng cho những người không thích, hoặc gặp khó khăn khi đánh gậy sắt dài trên fairway. Không vì lẽ đó chúng chỉ được thiết kế cho những người có handicap cao hoặc những người cần trợ giúp để đưa bóng lên không trung. Một số loại gậy Hybrid tốt như một vũ khí tối tân được sử dụng rất triệt để bởi nhiều TourPro như Dustin Johnson và Rory McIlroy.

Chủ đề ở đây chúng ta đề cập đến việc, bị trí gậy Hybrid nằm ở đâu khi thiết lập tư thế so với cây gậy gỗ và cây gậy sắt. Vị trí bóng nằm phù hợp cho các cây Hybrid đôi lúc dễ gây nhầm lẫn. Tuy nhiên sẽ không có một câu trả lời chính xác, bóng nằm ở vị trí nào là đúng tuyệt đối, khi nó còn tùy vào mục đích cú đánh và kỹ thuật của người chơi. 

Đầu tiên và quan trọng nhất, nó phụ thuộc vào vị trí bóng nằm và cú đánh bạn đang muốn thực hiện. Nếu người chơi đang trên fairway và tìm cách đưa bóng hạ nhẹ nhàng lên green, thì lúc bóng có xu hướng lệch về chân trước để có thể quét bóng và kéo lên khỏi mặt sân. Tuy nhiên khi bạn muốn hạ quỹ đạo và tầm cao của bóng khi bay trong những trường hợp chịu tác động của gió, thì bạn sẽ đánh như gậy sắt khi đưa bóng về sau hơn so với chân trước. 

Chú ý để thực hiện cú đánh bay cao hãy thiết lập thế đứng giống như cách bạn chơi với gậy gỗ fairway. Quả bóng phải gần như thẳng hàng với gót chân trái của bạn (bên phải đối với người thuận tay trái) và trọng lượng phải ở trung tâm. Hơi nghiêng về phía sau với phần thân trên của bạn khi đứng set up, điều này sẽ giúp tạo ra một cú đánh gọn gàng hơn để bóng bay với độ cao tối ưu.

Tuy nhiên cũng cần phải tính toán kỹ về vị trí bóng nằm để thực hiện cú đánh với gậy Hybrid. Nếu bóng ở vị trí không nổi, bạn cần thực hiện cú đánh gậy Hybrid nhưng bằng tư duy của gậy sắt. Đưa bóng về vị trí giữa thế đứng với tay của bạn trước bóng một phần - điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều cú đánh xuống hơn để có độ nén lớn khi va chạm. Bạn thậm chí có thể di chuyển trọng lượng của mình về phía trước một chút khi set up để khuyến khích thêm cảm giác này. Tưởng tượng như một cú đánh gậy sắt và đừng ngại Divot. Bạn sẽ rất yêu thích cây gậy Hybrid. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi