Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Kỹ thuật chơi

Sửa Slice do lỗi Over the Top

Sửa Slice do lỗi Over the Top

Thực chất một cú Swing bị Over the Top (Vượt quá lên trên so với bình thường) xuất phát từ phần thân trên được xoắn quá mức trong quá trình chuyển trọng tâm sang phải để tích lũy năng lượng cho cú vào bóng. Người chơi nghiệp dư hay mới tập thường sớm theo đuổi mục tiêu là: Đánh Xa, thay vì cần tìm sự ổn định - kiểm soát khoảng cách cho từng cú đánh. Chính vì bệnh ''thành tích'' đó, người chơi thường tưởng rằng việc đưa sâu về sau thì càng giúp bóng đi xa hơn. Nhưng thực tế bóng đi thiếu nhất quán, thậm chí gây ra những cú Slice chết người, đánh thì mạnh nhưng bóng lại ngắn. Khi vai phải về sau (với người thuận tay phải), xoay quá mức khiến gậy được đưa ra ngoài lệch hướng mục tiêu mà bóng sẽ di chuyển. Từ đó khi thực hiện Downswing người chơi có hai xu hướng một là cắt bổ vào bóng từ ngoài vào trong, tạo ra đường bóng xoáy từ trái sang phải, gây nên những cú Slice chết người. Xu hướng khác là khi nhận ra điều đó, người chơi lại mong muốn khiển mặt gậy sao cho vuông góc lúc Impact, lại dẫn tới một cú bóng bị kéo. 

Để giải quyết vấn đề này, hãy bắt đầu thật chậm cho cú Swing. Sử dụng một thanh định hướng, xuyên qua hai còn đỉa ở trước thắt lưng, sao cho nó song song với vị trí bóng đến hướng mục tiêu. Bắt đầu xoay sang khi backswing sau cho thanh định hướng mở về sau góc 45 độ, phần vai cũng di chuyển đồng bộ theo trình tự đó để bạn có thể thấy điểm dừng của tay khi lên đỉnh. Việc phần tay và thanh định hướng không bị lệch nhau quá xa như trước sẽ giúp bạn tạo một backswing vừa phải hơn. Từ đó hãy thực hiện Downswing, bằng việc kéo hông đi nhìn theo chuyển động của thanh đị hướng, rồi lần lượt đến phần thân trên, sau đó là tay di chuyển. Việc này khuyến khích bạn có chuyển động đồng bộ nhất quán, mặt gậy sẽ vào bóng tốt hơn rất nhiều. 

Tập động tác mới này, người tơi nên tập với những cú đánh chậm với tốc độ bằng một nửa so với thông thường, trước khi tăng tốc. Bài tập này giúp bạn cảm nhận di chuyển của cơ thể, giúp não bộ ghi nhận chuyển động mới được thu nhận vào. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi