Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Putting

Huyền thoại chỉ ra cách khởi động Putt sai lầm của nhiều người

Huyền thoại chỉ ra cách khởi động Putt sai lầm của nhiều người

Năm 1986, Ben Crenshaw từng có một đoạn Video với tựa đề: Nghệ thuật của những cú Putt, gây được sự chú ý lớn. Trong Clip, Ben không đưa ra hẳn một công thức nào cụ thể mà tập trung vào sự cảm nhận. Tuy nhiên có một vấn đề ảnh hưởng khá lớn trước một trận đấu, đó chính là màn khởi động cho những cú Putt. Ông đã chỉ ra những điều sai lầm ông mắc phải, để cải thiện môn golf của mình.

Crenshaw nói: Đừng bắt đầu khởi động với những cú putt ngắn.

Crenshaw nói rằng những người chơi gôn thường không có đủ thời gian để khởi động đúng cách, điều này khiến họ mắc một sai lầm đơn giản:

“Rất nhiều golfer khởi động nhanh bằng việc tập vài cú putt ở khoảng cách ngắn tầm 1-2 yards trước khi bước vào thi đấu. Nhưng tôi cho rằng đó là việc làm phản tác dụng. Đó là cách tệ nhất mà bạn đang gặp phải khi mà muốn có được sự suôn sẻ trong ngày. "

Tại sao Crenshaw lại giải thích rằng việc đó có hại hơn lợi. ""Đừng bắt đầu với cú putt ngắn trước. Bởi khi bạn lỡ những cú gạt ở khoảng cách ngắn ngay lúc bắt đầu, sẽ tạo tâm lý thiếu tự tin cho một ngày mới. Một phần lý do là bạn đã không khởi động đủ trước khi thực hiện những cú putt ở khoảng cách gần''.

Ben Crenshaw cho biết, sự tự tin thoải mái mới là yếu tố giúp bạn có ngày Putt bóng thăng hoa. Đừng sớm phá hỏng nó ở ngay lúc khởi động.

Crenshaw nói: Hãy bắt đầu khởi động với những cú putt dài.

Thay vào việc bắt đầu với cú putt ngắn, Crenshaw nói rằng hãy thực hiện những pha gạt bóng dài trước cho mỗi màn khởi động. Việc tập những cú putt dài, việc của bạn lúc này chỉ cần tập trung vào sự mượt mà của cú đánh và tìm ra nhiệp điệu cũng như tốc độ phù hợp. 

“Hãy bắt đầu với những cú gạt bóng ở khoảng cách từ 6-8 yards. Đừng quan tâm đến Line ngay, hãy tập trung vào mặt gậy vào bóng cuộn đi và ghi nhớ cảm nhận lực''.

Ben Crenshaw cũng chia sẻ là hãy tập 15-20 putt trên green. Trong khoảng thời gian này một nửa thời gian còn lại tập Putt ngắn, nhưng phải nhớ là sau khi bạn đã tập gạt xa với những cú gạt theo địa hình, đổ dốc với góc lag đã được cảm nhận rõ ràng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi