Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Kỹ thuật chơi

4 bí mật giúp bạn đánh golf tốt cả đời như Bernard Langer

4 bí mật giúp bạn đánh golf tốt cả đời như Bernard Langer

Trở ngại duy nhất cho tới lúc này với Langer đó chính là việc ông gặp khó khăn trong việc đi bộ bởi địa hình lên xuống nhiều ở sân Augusta. Còn các việc ở tuổi 63 không thể đánh xa như các vận động viên trẻ khác là điều đương nhiên. Nhưng nó không quá quan trọng bởi Golf còn cần những kỹ năng cốt lõi khác, mà huyền thoại người Đức vẫn sở hữu tốt.

Bernhard Langer hoàn thành 4 ngày thi đấu ở The Master với kết quả -3, xếp T29. So với thành tích của tay golf hot nhất hiện này Bryson DeChambeau thì ông tốt hơn 1 gậy âm. Nếu một DeChambeau đầy sức mạnh và muốn phá vỡ mọi giới hạn của tuổi trẻ, thì một Langer chỉ cần vượt qua chính mình để đi vào lịch sử. Tập như DeChambeau có ‘hot’ trong một giai đoạn ngắn, nhưng để đánh golf tốt cả đời có lẽ phải theo Langer.

Dưới đây là 4 bí mật của Bernhard Langer mà chúng ta có thể học hỏi và chơi golf tốt đến độ tuổi của ông ấy.

LangerMaster 

Bernhard Langer tại The Masters 2020 (Ảnh: Getty Images)

1, Tập trung vào những gì có thể làm tốt 

Ở tuổi 23, Bernhard Langer phát bóng mạnh mẽ và Swing không phải nghĩ nhưng độ chính xác luôn là vấn đề. Nhưng bước đến độ tuổi 63, Langer hiểu rằng đó không cần phải cải thiện những cú đánh Driver xa làm gì nữa. Với ông việc tập từ 260 yards lên 270 yards là vô nghĩa. Những gì mà golfer từng 2 lần vô địch The Master thể hiện ở giải đấu năm 2020 đó là những cú phát thẳng, chính xác cũng như ổn định trong 260-263 yards. Bên cạnh đó, ông là người quá khôn ngoan kinh nghiệm ở khu vực quanh green, đứng thứ 2 ở khả năng gạt bóng tại giải đã nói lên điều đó. Langer là golfer sử dụng gậy putter cán dài, ông luôn chắc chắn ở từng cú gạt bóng và cũng đang gặt hái nhiều danh hiệu trên Champion Tour dành cho các lão tướng.

2, Biết lúc nào cần nghỉ ngơi

Bernhard Langer hiểu rất rõ những chấn thương mà Tiger Woods đã trải qua, trong đó có tổn thương về lưng nó không chỉ do thi đấu mà do siêu hổ dành rất nhiều thời gian cho luyện tập. Những thành tựu của Tiger có được ngoài thiên bẩm thì đó là sự miệt mài chăm chỉ hơn người. Nhưng không phải ai cũng làm được như Tiger và chấp nhận đánh đổi nhiều thứ. Với Langer ông luôn cân đối tập luyện, và ông ngày càng rút ngắn thời gian trên Range và giữ sức khoẻ cho ngày đấu. 

Bất kể ai trên đời này đều không thể tránh khỏi tuổi già, sự lão hoá xương khớp và Bernhard Langer cũng không phải ngoại lệ. Nhiều lần vợ của ông cũng hỏi sao kết thúc tập sớm vậy, Langer chỉ nói: Đã đủ, có tập thêm cũng không có thêm cơ hội.

3, Luôn duy trì sự năng động

Khi không cầm gậy, Langer luôn tạo cho cơ thể ở trạng thái linh hoạt và năng động nhất có thể. Ông vẫn dành thời gian cho các buổi tập gym, work out. 

"Gary Player - ông ấy luôn là thần tượng của tôi. Ông ấy năm nay đã 85 mà vẫn giữ hình thể hoàn hảo và có thể chống đẩy hàng trăm cái. Ông ấy thường xuyên tập fitness và giữ cho mình lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Nếu bạn bỏ qua những điều này, bạn sẽ già đi ngay lúc bạn còn trẻ".

4, Luôn giãn cơ - Rất nhiều

Giãn cơ là một phần quan trọng trong thói quen tập luyện hàng ngày của Langer. Ở tuổi 63 điều đó lại càng quan trọng. Khi bạn già đi, mọi chuyển động và cơ bắp đều bị giảm nhanh chóng. Bạn dễ cảm thấy cơ thể bị căng cứng, khó thả lỏng được biệt trong những ngày trời lạnh. Bạn càng chịu khó giãn cơ, duy trì khớp cơ gối linh hoạt bạn sẽ càng giảm thiểu chấn thương. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi