Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Short Game

Làm chủ kỹ thuật Pitch Shot

Làm chủ kỹ thuật Pitch Shot

Giữ cổ tay ổn định

Một trong những lỗi lớn nhất của các golfer nghiệp dư khi thực hiện những cú Pitch là sử dụng quá nhiều chuyển động cổ tay. Họ thường cố gắng kéo gậy để đưa bóng bay lên vẩy hay uốn cong cổ tay khi vào bóng. Trong suy nghĩ của nhiều người cho rằng việc mặt vậy di chuyển đi lên lúc Impact và đó là cách để bóng bay lên.

Vấn đề là cú pitch không hoạt động theo cách đó. Để làm những chuyển động như trên gần như bạn phải có cảm giác đánh hoàn hảo mọi lúc khi vào bóng, tuy nhiên với golf đó là điều không thể. Và kiểu đánh đó không giúp bạn duy trì được sử ổn định, chắc chắn.

Thay vào đó, bạn cần giữ cổ tay khá thẳng khi đánh xuống bóng. Hướng đi xuống vào vị trí bóng sẽ tạo sự ổn định, kiểm soát tốt hơn đặc biệt là độ xoáy Spin. 

Mách giúp: Cầm một thanh định hướng bám sát grip để nó như một đường nối dài với cán gậy. Việc này giúp người chơi ý thức được việc cổ thay cần thẳng khi vào bóng với cú Pitch. Tập đánh bóng để dần cảm nhận và bạn sẽ có kết quả như ý. Nếu bạn bẻ cong cổ tay thì thanh định hướng sẽ đập vào phần thân bên của bạn sau khi mặt gậy vào bóng. 

Kiểm soát khoảng cách

Kiểm soát khoảng cách là điều rất quan trọng ở cú Pitch. Để bạn làm chủ được mỗi cú đánh này thì cần tìm hiểu rõ mỗi loại gậy sẽ wedge khác nhau thì khoảng cách sẽ như thế nào. Hãy bắt đầu với khoảng cách 40-50-60 yards. Sử dụng một cây gậy Wedge và tập đánh với độ mở backswing khác nhau từ tầm ngắn, tầm trung và dài. Một số người tưởng tượng bằng góc 30 độ - 45 độ...thậm chí là vị trí tương đương với kim đồng hồ. Hãy tập thuần thục với 1 loại gậy rồi sau đó chuyển sang gậy khác để nhớ 'cữ gậy'. Mọi thứ tùy thuộc vào bao nhiêu gậy Wedge bạn có, tuy nhiên hãy tập luyện với 6-12 cú Pitches ở khoảng cách khác nhau để bạn có thể xử lý ở mọi trường hợp cần thiết.

Vào bóng trước

Điều quan trọng cho một cú Pitch đó là vào bóng thật 'ngọt'. Hãy đánh vào bóng trước khi mặt gậy chạm vào đất. Việc này sẽ giúp cho bóng nảy bật lên không trung với độ xoáy được tạo ra. Độ cao và độ xoáy của bóng là 2 yếu tố cho cú pitch. Độ cao giúp bóng vượt chướng ngại còn độ xoáy giúp bóng dừng khi lên green.

Mách giúp: Nếu tập trên Driving Range, bạn hãy đặt bóng phía sau Tee, hãy tập đánh vào bóng trước và sau đó gậy vẫn phải đập trúng tee. Ngoài ra bạn hãy đặt một dãy bóng khoảng 5 quả thẳng hàng nhau để tập pitch với cùng 1 khoảng cách. Tập thật nhuyễn trước khi chuyển sang một khoảng cách mới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi