Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Bunker

4 mách giúp thoát bóng khỏi bunker fairway

4 mách giúp thoát bóng khỏi bunker fairway

Mỗi golfer ở mỗi trình độ có các cách xử lý khác nhau khi bóng trong khu vực bunker. Tuy nhiên nó vẫn có nguyên lý chính và quan trọng là đưa bóng đến được nơi chúng ta cần. Ian Poulter là một trong những tay golf hàng đầu thế giới xử lý bóng bunker fairway tuyệt hay. Dưới đây là 4 điều học hỏi từ Ian Poulter

1. Cầm ngắn gậy

Điều đầu tiên là cầm gậy gần cuối grip. Việc này như bù trừ cho việc chân bạn nằm trong cát sâu và gậy có xu hướng đánh xuống bóng tốt hơn. 

2. Đứng cân bằng 

Điều làm cho các golfer gặp khó trong bunker chính là thế đứng không ổn định. Do đó hãy có thế đứng rộng chân hơn, bạn càng ổn định thế đứng thì càng hạn chế các chuyển động không cần thiết. Bạn không lo về việc bị thay đổi hướng, nhưng tạo một thể đứng ổn định là chìa khóa. 

3. Vào bóng trước, cát sau.

FairwayBunker2_1

Như phần 1 việc cầm ngắn gậy và có xu hướng đánh vào trước sẽ giúp bạn vào bóng đầu tiên rồi mới tới cát. Đây là yếu tố qua trọng nhất trong xử lý bóng ở bunker fairway. Luôn nhớ: Bóng trước, sau đó mới đến cát.

4. Mở mặt gậy 

Chú ý rằng, vẫn sử dụng mặt gậy có độ mở lớn hơn thì sẽ càng giúp bóng thoát khỏi bunker fairway tốt. Mục tiêu vẫn là thoát bóng khỏi bunker và chuẩn bị cho cú đánh tiếp theo. Mặt gậy cần mở để thoát khỏi thành bunker. Nếu không mọi tính toán sẽ thành vô nghĩa cả.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi