Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Putting

5 vấn đề các golfer gặp phải khi gạt bóng cự li gần

5 vấn đề các golfer gặp phải khi gạt bóng cự li gần

1, Người chơi chưa dành đủ thời gian để tập luyện

Không có gì có thể thay thế cho kinh nghiệm. Bạn muốn thực hiện nhiều cú putt tốt, có lẽ là dành thời gian thực hành nó nhiều hơn mức có thể, tạo ra trạng thái thoải mái nhất mỗi khi đứng trước bóng. Thậm chí khi kết thúc một trận đấu golf, bạn hoàn toàn có thể đứng lại green để thử tập lại 7-10 cú putt trước khi rời đi. Điều này cũng tăng cảm giác và khả năng phán đoán đường line của bạn. 

2, Không có tính hệ thống

Mọi cú đánh với các gậy đều có một khoảng 'cữ' nhất định và bạn cần phải ghi nhớ. Ở những cú Putt cũng tương tự như vậy, đặc biệt chú ý các tốc độ green khác nhau. Bryson DeChambeau là một trong những tay golf luôn tập putt ở các cự ly 5-6-7-10-20 feet và tính toán xem cần đưa gậy ra sau bao nhiêu cm để có lực phù hợp, trước mắt là trên địa hình green phẳng. DeChambeau luôn thiết lập hệ thống các bài tập putt rất quy củ và mỗi lần thi đấu anh đều tạo ra những cú putt xuất sắc, đầy tự tin.

shortputt

3, Họ không nhìn vào hố khi đang nháp bóng

Trong khi nháp nếu chỉ tập trung vào việc mặt gậy vào bóng sẽ khiến bạn quên đi việc phải hướng đến mục tiêu như thế nào. Luôn mường tượng khoảng cách từ bóng đến hố để xác định lực gạt bóng tốt nhất. Việc nhìn hố trước khi putt giúp bạn sẽ thả lỏng hơn việc đưa gậy vào bóng, giảm đi căng thẳng và từ từ thực hiện cú đánh.

4, Thiếu dứt khoát

Thiếu tự tin ở những cú putt ngắn khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Khi sự dứt khoát không có, bóng có xu hướng bị giảm lực đi và thậm chí bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội ghi điểm ở những hố khác với tình trạng tương tự. Trong golf và đặc biệt ở các cự ly ngắn, các Pro thường có những cú 'firm' để bóng gần như không chịu ảnh hưởng bởi địa hình và đi theo ý muốn.

5, Ngước nhìn lên quá sớm

Gary Player nói hãy lắng nghe tiếng bóng rơi. Điều này cho thấy nếu bạn đã tự tin vào đường gạt, việc còn lại chỉ cần nghe tiếng bóng rơi mà không cần phải ngước lên nhìn quá sớm. Tập trung đường putt cũng như lực và sau đó tự tin thực hiện cú đánh. Chú ý đừng ngước nhìn quá sớm. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi