Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Game Plan

2 điều đáng học hỏi từ Collin Morikawa

2 điều đáng học hỏi từ Collin Morikawa

Ryan Ressa, hiện đang là người điều hành chương trình phát triển tài năng trẻ tại TaylorMade, đã gắn bó với Collin Morikawa từ những ngày thi đấu ở các giải đấu trẻ cho tới PGA Tour. Đồng thời là người fit(thửa) gậy cho Morikawa hơn một thập kỷ qua, chắc hẳn không ai hiểu rõ hơn những khó khăn và trở ngại mà các golfer trẻ gặp phải trên chặng đường hướng tới thành công. Ressa cho rằng sân golf là một nơi đáng sợ với những tay golf mới bắt đầu và thiếu sự hướng dẫn hay kinh nghiệm cần thiết để có thể vượt qua. Hi vọng rằng với 2 lời khuyên dưới đây sẽ phần nào cải thiện sự tập trung để đạt được mục tiêu, điều mà Morikawa hiểu và nắm rất rõ.

1. Luôn luôn có kế hoạch ngắn hạn và dài hạn

Ressa cho biết mặc dù Morikawa không nhất thiết đề ra một mục tiêu nhất định cho bản thân. Tuy nhiên, Morikawa cùng với HLV Rick Sessinghaus luôn có các kế hoạch được đặt ra cho tuần, tháng và năm tới. Sau đó cả 2 sẽ bắt tay vào thực hiện hoặc Morikawa có thể tự túc, nhưng điều quan trọng là không có sự thay đổi một khi lịch trình đã được phát triển và hoàn thành.

Ressa chia sẻ: “Collin là một ví dụ điển hình của sự phát triển. Cậu ấy và Rick rất tận tụy với việc đặt ra kế hoạch cho tuần, tháng hoặc năm, và thực hiện chúng. Trước mỗi trận đấu, họ sẽ chuẩn bị trong một tuần trước đó. Và chúng tôi tại TaylorMade sẽ cung cấp những phân tích cùng với lời khuyên để giúp cậu ấy có một chiến lược cho sân thi đấu. Sau đó họ sẽ thực tập chiến lược đó để cải thiện trước khi tee bóng chính thức”.

Đối với các golfer trẻ đang gặp khó khăn trong việc phân chia thời gian luyện tập thì việc đề ra một kế hoạch rõ ràng và gắn chặt với nó sẽ là một thói quen hữu ích.

2. Không nên quá chú trọng tới gậy chơi golf

Việc thử nghiệm và thay đổi liên tục dụng cụ chơi golf có thể trở thành một đầm lầy khiến nhiều người mắc kẹt. Việc chọn ra cho mình một bộ gậy phù hợp là một điều quan trọng, nhưng không nên dành phần hết thời gian tới việc này mà quên đi những mục tiêu hàng đầu khác. Câu tục ngữ “Cầu toàn thường hay hỏng việc” là một lời miêu tả chính xác cho tình huống này. Bộ gậy cá nhân không nhất thiết phải thực sự hoàn hảo mới có thể đem lại chiến thắng.

Ressa chia sẻ: “Tôi thấy rất nhiều tay golf trẻ hay tìm tòi tới những điều mới mẻ, thử các gậy golf khác nhau … nhưng hầu hết những ai đạt được thành công thì họ sẽ có thể thích nghi với những gì mà họ có. Collin không hay điều chỉnh gậy khi còn là sinh viên. Cậu ấy cũng không điều chỉnh nhiều ở hạng trẻ. Cậu ấy chỉ fit gậy và sau đó bước lên sân thôi”.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi