Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Bunker

Kỹ thuật xử lý bóng trên Fairway Bunker

Kỹ thuật xử lý bóng trên Fairway Bunker

Đây là tình huống bóng ở trên Bunker Fairway cách green tầm 160 yards. Người chơi mong muốn đưa bóng lên green. Bình thường khi bóng ở faiway thì bạn chỉ sử dụng gậy 8 nhưng ở dưới Bunker thì lời khuyên là hãy tăng lên gậy 7.

Vấn đề người chơi gặp phải ở tình huống đánh mà không được phép chạm cát luôn gây cảm giác gượng, khó. Nhiều golfer bị cắt banh hoặc bị ăn vào trước cát nhiều ở những cú Chunk Shot.

Mách giúp ở những cú này đầu tiên ở thế đứng. Khác với nhiều cú đánh ở Green Bunker, ở tình huống này bạn không cần xoay bàn chân sâu vào cát. Chỉ cần 2 lần xoay là đủ. Bởi nếu bạn càng đưa sâu bàn chân vào cát sẽ khiến cho việc di chuyển của hông bị hạn chế, tay có thể di chuyển hơi sớm dẫn đến những cú Chunk.

Điều thứ hai là khi cầm gậy, bạn nắm sâu vào trong hơn chút tầm 1 inches so với bình thường để bạn có cảm giác như đang cầm gậy sắt 8. Bóng đặt ở gần giữa trung tâm lệch chút về trái. Ở cú đánh này cần giảm đi lượng cát dính phải bởi nó giảm và cản trở cú đánh rất nhiều. Cố gắng không tạo nhiều Divot.

Điều thứ ba là tập trung đánh trúng vào góc 10h của mặt bóng. Điều này đảm bảo việc bạn đánh vào phía sau bóng chứ không phải đi ăn từ phía dưới đất lên, lỗi gây ra những cú chunky hoặc ăn vào ngang bóng.

FairwayBunker1

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi