Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Short Game

Golfer Callaway hay 'lạm dụng' gậy Wedge, hãy bắt đầu từ 4 bài tập shortgame này

Golfer Callaway hay 'lạm dụng' gậy Wedge, hãy bắt đầu từ 4 bài tập shortgame này

Tập nhiều Shortgame - đó là những lời khuyên rất hữu ích mà bạn được nghe. Nhưng tập như thế nào và vì sao Shortgame luôn là bài tập khó. Có nhiều người thì Chip Putt như thành 'thần' vậy. Bởi Shortgame đòi hỏi sự tự tin và cảm giác bóng cực tốt. Điều này đòi hỏi thêm cả ở kinh nghiệm và thời gian dài thi đấu. Tuy nhiên bạn cũng cầm nắm rõ những điều cơ bản sau đây:

Chip như kỹ thuât...Putting:

Nhiều golfer chip trúng bóng thì đi quá mạnh so mức cần thiết, hoặc chip bóng hụt hay mặt gậy vào bóng không ngọt ngào. Một mách giúp cơ bản nhất để cải thiện nó chính là sử dụng kỹ thuật Putting cho những cú chip bóng gần green. Chọn một cây gậy sắt có độ mở ít (gậy sắt 8 là lựa chọn tốt) và cầm gậy như cách bạn Putt bóng. Đứng gần bóng sau cho bạn như đang thực hiện cú gạt với tư thế hai chân hẹp lại. Gót gậy có chút dựng lên hơn so với thông thường. Bây giờ hãy thực hiện cú đánh như putting một cách đơn giản nhất. Đưa gậy về sau chỉ khoảng 1/4 và rồi vào bóng như gạt đi. Bài tập này chắc chắn sẽ giúp bạn vào bóng cực ngọt, đưa bóng bay lên trước khi lăn đến gần hố. Chú ý kỹ thuật chip như một cú Puting này nhé.

4ChipDrill1

Sử dụng gậy sắt 8 và cách chip như Putting sẽ giúp bạn vào bóng tốt 

Tempo luôn là mấu chốt

Theo kinh nghiệm của các vận động viên cũng HLV hàng đầu, một trong những vấn đề các golfer mức phải cho cú chipp đó chính là vấn đề về tốc độ gậy (speed). Nhiều người thực hiện cú Chip ở khoảng cách gần nhưng backswing lại đưa quá sâu về sau, tạo ra cú đánh thừa lực không cần thiết. Có nhiều người gậy chưa đi lên đã vội vàng xuống, dẫn đến những cú đánh ăn thẳng vào đất trước bóng. Đừng nghĩ quá nhiều đến kỹ thuật Chip phải như thế nào nhưng hãy tập Chip có nhịp điệu rõ ràng và ổn định. Cũng như bài tập Chip theo kỹ thuật putting ở trên. Để có một tempo ổn định, hãy bắt đầu từ khâu Set up với việc lỏng hơn tay cầm grip và cảm nhận nhiều hơn vào các ngón tay. Khi tập hãy đếm 1-2 trong đó 1 là đưa gậy về sau backswing, 2 là đưa gậy đi xuyên qua bóng. Bạn sẽ thấy Tempo sẽ tạo ra sự tự tin vào bóng như thế nào. 

Chuyển động chết người

Cú Chip thường là cú đánh thiên nhiều về cảm giác và đòi hỏi sự khéo lẽo cũng như tinh tế của đôi tay. Tuy nhiên hãy tránh việc đưa backswing quá nhiều về sau, điều này dẫn đến việc cổ tay sẽ bị gập lại. Đây chính là vấn đề tạo ra những cú Chip khó có thể kiểm soát được tốc độ cũng như khoảng cách. Hãy nhớ đến kỹ thuật chip như putting, giữ cho cổ tay Firm và backswing về sau ngắn thôi. Bạn sẽ tránh được 'tai nạn' khi chip và tốc độ sẽ được kiểm soát. 

Lựa chọn gậy Hybrid để Chip

Nhiều golfer mới chơi golf nhưng rất hay lạm dụng việc sử dụng gậy Wedge kỹ thuật để chip. Trông động tác thì rất đẹp nhưng bóng đi kiểu 'phỉ nước bọt'. Đừng quên rằng, trong nhiều tình thế, sử dụng gậy Hybrid là một lựa chọn Chipping quá tuyệt vời. Kỹ thuật này cũng tương tự như cách Chip sử dụng kỹ thuật như Putting. Bạn cần vận dụng nhiều từ chuyển động của vai. Có điều chắc chắn rằng, bạn Chip bằng gậy Hybrid thì vào bóng gần như lúc nào cũng dễ hơn bởi chính điểm ngọt của gậy Gỗ khác với gậy sắt. Mặt gậy Hybrid phẳng và độ loft thấp sẽ giúp bạn dễ chip hơn rất nhiều, gần giống như việc cầm một cái Búa gõ vào quả bóng. Hãy chú ý để lựa chọn này, bạn sẽ thấy không chỉ vấn đề về kỹ thuật sự kiểm soát chip được cải thiện mà còn mang lại cảm giác Chip tốt chưa từng có. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi