Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Game Plan

4 thống kê trận đấu mà golfer nào cũng nên biết

4 thống kê trận đấu mà golfer nào cũng nên biết

Dưới đây là 4 thống kê bạn cần để ý tới để biết cần tập trung vào kỹ năng nào

1. Tỷ lệ đưa bóng lên Fairway?

Khoảng cách đánh của mỗi loại không kém quan trọng hơn so với số lần đưa bóng lên Fairway, các golfer chuyên nghiệp cũng thừa nhận như vậy. Đây là chỉ số đầu tiên mà ai cũng cần quan tâm trong một trận đấu 18 hố. Trừ các hố Par3 ra thì ít nhất 14 hố đấu còn lại bạn phải đưa bóng được lên fairway sau cú phát bóng. Nhưng đây là chuyện không hề dễ dàng. 

USOpen19R3Woodland

Hãy thống kê tỷ lệ đưa bóng lên Fairway thành công trong 5 trận gần nhất để đánh giá khả năng ổn định ở những cú Teeshot. Đây là cú đánh khởi đầu tốt giúp tâm lý thoải mái hơn ở cú Approach tiếp theo. 

Như vậy ở tỷ lệ này, kỹ năng sử dụng gậy cán dài như Driver, Gỗ, Sắt 3-4 phải thực sự tự tin và tận dụng được sức mạnh. Quan trọng nhất phải hiểu được quỹ đạo bóng của mình thường có xu hướng Draw hay Fade để từ đó có chiến thuật theo địa hình hố đấu. 

2. Tỷ lệ đưa bóng lên Green?

Chỉ số quan trọng thứ 2 ngay sau tỷ lệ đưa bóng lên Fairway là đưa bóng lên green. Đây là chỉ số vô cùng quan trọng và cho thấy trình độ Handicap của bạn ở mức nào. Có nhiều golfer phát bóng không xa, thậm chỉ có tỷ lệ đưa bóng lên fairway thấp nhưng khả năng cứu và tiếp cờ quá đẳng cấp. Chúng ta chứng kiến Tiger Woods ở The Players có những vòng đấu không một lần đưa bóng lên Fairway nhưng vẫn có vòng đấu âm gậy. 

Càng có nhiều lần đưa bóng lên Green nghĩa là bạn càng có nhiều cơ hội Birdie, cứu Par hay thậm chí ghi Eagle. Đây là chỉ số mà bạn cũng cần ghi lại sau 5 trận đấu gần nhất để đánh giá trình độ của mình. Chỉ số này sẽ nói lên kỹ năng sử dụng gậy sắt của người chơi

3. Tỷ lệ cứu cát?

Bóng rơi bunker là việc thường xuyên xảy ra với bất kỳ golfer nào. Đây là cú đánh cần sự dứt khoát, thông suốt đầy tự tin. Nếu bạn bị tốn khá nhiều gậy ở cú đánh Bunkers, hay không thể cứu được các điểm số cần thiết thì cần thêm thời gian với kỹ năng ở bunker. Chỉ số này cho thấy việc cần tập trung cải thiện Shortgame với những cây gậy Wedge như thế nào

 USOpen19Teetime4

4. Tỷ lệ gạt bóng?

Hãy ghi chép lại số lần Putt trên một vòng đấu và số lần putt ở mỗi hố đấu. Đây là cách để bạn đánh giá cảm giác cũng như khả năng kiểm soát khoảng cách. Hãy đánh giá một cách có hệ thống, bài bản để cải thiện khả năng thi đấu ở những trận tới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi