Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Fitness

Chỉ cần 3 bài tập thể hình này là quá đủ cho dân chơi golf

Chỉ cần 3 bài tập thể hình này là quá đủ cho dân chơi golf

Trước khi đưa ra các bài tập của bản thân, bạn phải dựa vào dáng người của mình trước hay còn gọi là 'cơ địa' của thể hình. Hãy trả lời các câu hỏi như bạn là một người dẻo dai hay cứng cáp, khỏe hay yếu? Tất cả những yếu tố trên sẽ là những điểm cơ bản để đưa ra một bài tập phù hợp với bản thân.

Sang đến phần tập luyện, bạn nên thực hiện các động tác mà không thuộc cú swing của mình. Rất nhiều người thường xuyên tập các bài tập xoay người và cố gắng di chuyển các quả tạ dựa theo động tác trong khi swing, đây là một sai lầm. Trước tiên điều quan trọng là bạn phải có được sức mạnh ở các phần cơ thể quan trọng nhất bao gồm chân, hông, thân người qua các bài tập như squat, đẩy tạ, đấy và kéo.

Một đó là động tác Pallof press. Động tác này đòi hỏi bạn phải sử dụng một dây cao su được cố định một đầu tại một điểm. Sau đó kéo dãn dây cao su ra, rồi đưa hai tay ra xa sang trái và phải. Khi làm như vậy thì bạn sẽ cảm thấy dây cao sự kháng cự của dây cao su, và bạn sẽ phải chống lại nó. Và tùy vào khả năng thì độ co dãn của dây cao su có thể được tùy chỉnh.

top3fitness01

Thứ hai là bài tập Squat cũng là một bài tập có ích cho các vùng cơ thể khác nhau, đặc biệt là phần thân khi phải cố gắng giữ thẳng người bằng các bó cơ rất quan trọng trong một cú swing. Hơn nữa nó cũng giúp bạn phát triển khả năng lấy lực từ mặt đất – bởi điều này phụ thuộc vào lượng lực mà bạn có thể đẩy xuống dưới sàn.

top3fitness02

Bài tập cuối cùng mà bạn nên tập đó là dead squat, động tác là sự kết hợp giữa đẩy tạ và squat. Động tác này sẽ giúp bạn tập luyện với khối lượng tạ lớn mà không gây quá nhiều áp lực lên khu vực lưng dưới.

top3fitness03

Hãy lặp đi lặp lại các động tác này từ 10-12 lần cho ba hiệp trong mỗi lần tập gym và bạn sẽ cảm thấy sự tiến bộ trong kết quả của mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi