Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Putting

Gạt trượt lỗ ức chế hơn phát bóng lệch fairway

Gạt trượt lỗ ức chế hơn phát bóng lệch fairway

Trong bài viết này sẽ có câu trả lời cho câu hỏi làm cách nào để có kĩ thuật gạt bóng tốt hơn.

Jon-Rahm-angry-2

Mẹo gạt bóng

Một trong điều đáng chú ý trong kĩ thuật gạt bóng đó là khi đầu gậy putter của bạn rung và không chắc chắn khi kéo về phí sau. Điều này sẽ khiến cú gạt của bạn trở nên rất tồi nhưng tin tốt là việc này khá dễ để sửa.

Một khi bạn đã xác định được góc xoay của mình và đang đứng trong tư thế vào bóng, hãy đảm bảo rằng khuỷu tay của bạn kết nối với cơ hoành của bạn.

Từ đó hãy để cánh tay của bạn thả lỏng. Có rất nhiều các golfer nghiệp dư bỏ qua việc này và dùng tay để kéo gậy về phía sau và đẩy vê phía trước.

Nhìn chung bạn không nên cố chống lại trọng lực vì bản sẽ chỉ thua mà thôi và đó là lí do lớn nhất mà đầu gậy của bạn không chắc và ổn định.

Xoay người

Thay vì sử dụng vai của bạn, hãy nghĩ về việc xoay người của xoay quanh cột sống. Quan trọng là bạn phải giữ được cánh tay kết nối với người và cùng nhau di chuyển.

Làm đúng và bạn sẽ thấy rằng các khu vực khác trên cơ thể của bạn điều khiển cú gạt, cho phép bạn có sự ổn định và chắc chắn mà bạn cần.

Sử dụng ngực và lưng ở vị trí vào bóng, đó sẽ là hai nhóm cơ chính điều khiển chiều dài và tốc độ của cú gạt, nhưng luôn nhớ là phải giữ khuỷu tay kết nối với cơ hoành.

5 yếu tố cơ sở cho cú gạt của bạn.

Có rất nhiều điểm chung giữa việc swing bóng và gạt bóng. Ví dụ như bóng ở trên mặt cỏ và bạn đang đứng bên cạnh nó, vậy bạn cần phải xoay người để đưa bóng đi. Điều khác biệt chỉ là chiều dài và tốc độ của bóng.

Điều quan trọng là bạn phải hiểu được 5 yếu tố cơ sở này: góc của mặt gậy, đường vung gậy, góc tiếp xúc, điểm tiếp xúc và tốc độ.

Bạn chỉ cần hiểu là hướng đi của bóng sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố giống như cách bạn swing. Vì vậy hãy cố gắng thành thạo 5 yếu tố này và sau đó nhìn xem các cú gạt của bạn thường bị lệch sang trái hay sang phải và từ đó sửa dần.

Kiểm soát tốc độ

Nếu bạn sử dụng các cơ ở ngực và lưng khi gạt bóng thì nếu muốn đưa bóng đi xa hơn, bạn chỉ cần kéo gậy về xa hơn. Có rất nhiều các golfer thường muốn điều khiển khoảng cách đi của bóng bằng cách điều khiển tốc độ của cú gạt, nhưng cách này rất thiếu sự ổn định. Vì vậy hãy sử dụng các nhóm cơ trên, xoay người theo cột sống và hãy để khoảng cách kéo gậy của bạn định đoạt khả năng đi xa của bóng.

Golfedit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi