Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Short Game

Không còn ngại shortgame nữa

Không còn ngại shortgame nữa

Chúng ta thường nhận được các lời khuyên về shortgame trong đó gồm việc đánh bóng phía sau thế đứng và nghiêng cán gậy về phía trước. (Hình ảnh bên dưới)

claudeharmon_fault

Đó là kỹ năng cơ bản nhất của mọi cú shortgame. Nhưng con trai của Butch Harmon là Claude Harmon III nói rắng hướng tiếp cận này có thể sẽ khiến các golfer nghiệp dư bối rối. 

Claude Harmon III, hiện tại đứng thứ 12/50 huấn luyện viên Golf hay nhất Hòa Kỳ. Claude chia sẻ: "Nếu người chơi thực sự muốn những cú đánh shortgame trở nên chắc chắn, ổn định thì hãy bắt đầu từ tư thế setup. Đánh bóng với vị trí bóng ở gần trung tâm giữa hai chân hơn và nghiên tây về phía trước chút ít. Điều này giúp đầu gậy ở vị trí tự nhiên hơn rất nhiều". 

Harmon chia sẻ một việc mà Tiger Woods từng nói với anh ấy rằng. Khi ở tư thế chuẩn bị, hãy nhìn góc mặt gậy với bóng. Nếu bạn đóng mặt gậy hay mở, hoặc đặt vuông góc thì đó chính là hướng bạn muốn bóng đi. Sẽ dễ dàng vào bóng đúng hướng khi tư thế set up càng tự nhiên và thoải mái nhất. 

claudeharmon_fix

Bằng việc để ý những thay đổi nhỏ này, bạn chip bóng bay cao hơn và mềm mại hơn. Đơn giản nếu muốn đánh bổng thì chọn gậy độ mở lớn, còn muốn bóng bay thấp thì sử dụng mặt có độ mở nhỏ thay vì dùng một gậy và bạn đè (delofting) xuống để cố tình đẩy bóng đi thấp. Khi đã xây dựng một cấu trúc chuẩn đơn giản hơn cho tư thế chips bóng, màn trình diễn của bạn ở quanh khu vực green sẽ cải thiện rất nhanh. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi