Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Bunker

3 chìa khóa để thoát bóng khỏi Bunker giếng tại The Open

3 chìa khóa để thoát bóng khỏi Bunker giếng tại The Open

Khi nhắc đến các sân golf dạng Links thì người ta nghĩ ngay đến điều kiện gió, địa hình như trên cánh đồng cỏ, fairway cứng chạy lên lên green và một đặc trưng là Bunker giếng. Đây là những bunker miệng sâu và diện tích nhỏ. Bóng lọt xuống thì việc đầu tiên là phải giúp bóng thoát ra, chứ không dễ để thực hiện những cú ôm cờ. 

Tuy nhiên với những golfer đầy kinh nghiệm trên Tour, họ đã quen các xử lý và đều có phương pháp. Dưới đây là mách giúp của Xander Schauffele về kỹ thuật đánh bóng ở bunker giếng, điều mà các golfer sẽ gặp ở The Open tuần này. 

1. Đánh giá cú đánh

Khi bạn vào trong bunker, bạn cần cảm nhận cát qua chân xem nó là cát cứng hay mềm, chắc hơi tơi. Thông tìn này sẽ giúp ích cây gậy Wedge nào để sử dụng. Mặc dù có vài lựa chọn cho cú đánh trong cát, tuy nhiên bạn muốn bóng thoát ra và có hiệu quả thì cần xem xét vệ độ bounce, phần đế dưới đáy gậy. Xander Schauffele chia sẻ, anh ấy chọn gậy có nhiều Bounce hơn. Nó sẽ đi vào trong cát giúp bấm nẩy bóng thoát lên dễ dàng hơn.

2. Thế đứng

Cực khó để thoát bóng ra nếu không có tư thế đứng vững chắc - và trong bunker giếng không phải ngoại lệ. Schauffele nói anh ấy thích tư thế hai chân rộng và cố gắng hạ thấp người càng tốt khi đang nỗ lực đánh bóng bay lên cao. 

3. Gậy đi ngang trước khi vào bóng.

Một trong những lợi thế của việc mở rộng tư thế đứng đó là gậy có đủ thời gian đi ngang khi downswing chuẩn bị vào bóng. Bạn cần gậy đi thêm một đoạn ngang thẳng trước khi đến bóng và vào phía sau nó khoảng 1 inche, sẽ là cú tung cát đưa bóng lên green. 

Xander nói, tư thế đứng hẹp, thì gậy rất dễ bị cắm thẳng xuống cát khi không đủ không giản đi duy chuyển vào cát. Bạn mở rộng chân, sẽ giúp bạn kéo ngang được cán gậy và tạo ra góc tấn công tốt cho cú đánh cát.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi