Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Bunker

Mẹo tập thoát bóng khỏi bunker bằng tee

Mẹo tập thoát bóng khỏi bunker bằng tee

Địa điểm khiến các golfer thở dài mỗi khi bóng tìm đến đó chính là bunker. Với mẹo đơn giản này, bạn hoàn toàn sẽ cảm thấy tự tin hơn.

Rất nhiều golfer đang thi đấu tại PGA Tour đã chia sẻ về kỹ thuật của riêng mình để thoát khỏi các hố cát “tử thần”. Một trong những điểm chung mà họ đều có đó là: sự chính xác. Một tay golf tự tin với khả năng đưa bóng từ bunker sẽ luôn đưa chính xác đầu gậy tìm đến dưới tâm bóng, điểm mà các golfer khác gặp khó khăn.

Điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là xác định điểm tiếp xúc bóng, và trong trường hợp này đó là ở phía dưới tâm bóng như đã được đề cập tới ở trên. Tuy nhiên, để giúp bạn dễ dàng làm quen hơn một mách giúp bài tập với chiếc Tee.

Đặt bóng lên tee đặt cao tại bunker. Với gậy wedge, hãy nhắm đầu gậy tới tee mà không chạm tới bóng hay bunker. Bạn sẽ phải thực hiện nhiều lần bài tập bởi nó không hề dễ dàng chút nào. Sau khi đã làm quen, bạn sẽ có cảm giác tốt hơn tầm vung gậy sao cho điểm thấp nhất của đầu gậy lướt trên mặt cát thay vì lún hẳn xuống.

Sau đó, hạ thấp dần độ cao của tee xuống và thử lại. Lần này, bạn vẫn cần phải nhắm tới tee mà không chạm vào bóng. Điểm khác biệt duy nhất đó là hãy cố tình đưa đầu gậy lún xuống bunker. Tiếp tục với bài tập này, bạn hãy ấn tee hoàn toàn xuống và cố gắng swing gậy sao cho tee có thể bật ra khỏi hố. Ở thời điểm này, cảm giác bóng với mặt cát của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều khi bạn đã hoàn toàn tự tin với khả năng thực hiện những bài tập trên. Qua đó, trở nên tự tin hơn với bất kì các bunker nào.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi