Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Bunker

Đánh bóng từ bunker bằng gậy Driver, tại sao không?

Đánh bóng từ bunker bằng gậy Driver, tại sao không?


Đánh bóng bằng gậy Driver từ cát thực ra là có thể làm được, miễn là bạn tuân thủ các chỉ dẫn đơn sau. Đầu tiên, bóng cần được nằm ở vị trí rõ ràng, thông thoáng và không vướng trở ngại (clear). Thứ hai cát được xác định là ở ổn định nén chặt giúp bóng đứng yên. Thứ ba, là vị trí bóng nằm hơi có hướng dốc lên chút xíu. Và thứ Tư, đảm bảo rằng không có một cái hố nào giữa bóng và mục tiêu.

Nếu cú đánh của bạn chuẩn bị đảm bảo 4 yếu tố trên, bạn 'cứ' đánh bóng như bạn vẫn hay từng làm. Bóng được đặt về phía trước tư thế đứng dạng rộng hai chân. Với cú swing của bạn thì đừng có quá cố đánh hết 100% sức mạnh, thay vào đó hãy ổn định bàn chân để tránh để bị xê dịch. Cuối cùng, hãy thực hiện kéo trọng tâm hướng về phía trước, và một cú đánh Flat sẽ dễ dàng đưa bóng thoát khỏi cát thay vì đào sâu xuống bunker.

Các mách giúp:

1. Để bạn sử dụng kỹ thuật này thành thạo thì hãy luôn đảm bảo có một cú swing 'chắc chắn', đánh bóng hơi Draw một chút là cách dễ dàng để thoát khỏi bunker bằng gậy Driver.

2. Để đánh một cú Draw, đưa gậy khi swing bóng từ phía trong chuyển ra ngoài so với hướng mục tiêu, khi impact (vào bóng), phần cơ thể không tuyệt đối dừng khựng lại, đảm bảo tiếp tục một cú xoay cơ thể hoàn chỉnh.

3. Trên hình bạn có thể thấy rõ là thân gậy hướng sang phải phía mục tiêu, điều này có nghĩa bóng của bạn sẽ đi từ hướng phải và draw bóng hướng sang trái

4. Dù cú đánh của ban thế nào đi nữa, luôn đảm bảo phần trọng tâm được chuyển dịch từ phía bên trái và sang phía gót chân phải.

Golfedit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi