Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Game Plan

3 thay đổi quan trọng của Rory McIlroy ở CJ Cup

3 thay đổi quan trọng của Rory McIlroy ở CJ Cup

Ngay sau khi chiến thắng ở CJ Cup, siêu sao người Bắc Ai Len đã có một đoạn phát biểu rất đáng chú ý rằngd: "Những tháng qua tôi đã khá mung lung trong các lựa chọn của mình. Đôi khi tôi muốn mình thay đổi để là một ai đó khác, một kiểu chơi nào khác. Nhưng tôi nhận ra rằng, là chính mình đã là quá đủ. Tôi sẽ là chính tôi". 

Trong năm 2021, Rory McIlroy đã giải cơn khát danh hiệu sau 2 năm khi có lần thứ 3 vô địch Wells Fargo Championship. Tuy nhiên phần lớn thời giản của mùa giải, Rory McIlroy thi đấu phập phù và mọi cú quả đều không đạt được như ý muốn. Rory McIlroy cũng trải qua kỳ Ryder Cup khá tệ khi thua hết ở Foursome - Fourball và chỉ có 1 điểm nhờ trận thắng single match trước Xander Schauffele. 

Thế nhưng với mùa giải PGA Tour 2021-2022 vừa mới khải tranh, Rory McIlroy đã có những điều chỉnh và muốn đi vào thực tế hơn để chinh phục danh hiệu. Ở CJ Cup, người ta nhìn thấy có nhiều sự thay đổi rõ rết ở nhà vô địch 4 Major này.

1, Chuyển sang cú Push-draw quen thuộc:

Rory đã dành thời gian để thực hiện những cú fade ở trên tee. Nhưng kết quả là anh có nhiều cú đánh tệ và dẫn tới cả vòng đấu không như mong muốn. Đây không phải là kiểu định dạng cú đánh thông thưởng của siêu sao người Bắc Ai Len trước đây. Sự thay đổi vừa rồi dường như đến từ việc nhiều tay golf trên Tour đang thiên về những cú fade, đặc biệt trên Tee. Tuy nhiên với những cú fade phần tay phải khá linh hoạt để chuyển động ra ngoài trước khi đi vào. Đây là điều không phải sở trường của Rory McIroy, một người thiên về cú xoay vai và đưa gậy từ trong ra ngoài.

Ở CJ Cup, Rory McIlroy đã trở lại với cú phát Push - Draw quen thuộc. Và rõ ràng khi sự tự tin với cú đánh vốn dĩ thuộc về mình, Rory đã cho thấy anh thi đấu như huỷ diệt. Có lẽ, phát biểu: 'Là chính tôi đã là quá đủ rồi' của Rory đã nói lên tất cả.

RoryPushdraw

2, Sử dụng linh hoạt cho những hố đấu cần tấn công

Sợ trường với cú Push-draw không có nghĩa Rory McIlroy sẽ chỉ đánh như vậy mà anh linh hoạt trong xử lý theo từng hố. Rory sẽ dụng cú fade bay tầm cao khi đánh lên green hố 12Par4, nhưng sử dụng cú draw tiếp cận cờ hố 17, đưa bóng cách lỗ 4 yards. Rory cho rằng: "Tôi đang cố gắn đánh fade ở những hố mà nó nên phải đánh như vậy, và đánh draw ở những hố mà chiến thuật của nó cần cho cú draw. 

Thực tế sự linh hoạt đó đá giúp cho Rory Mcilroy tấn công cờ tốt hơn và mang về nhiều điểm số Birdie. Anh đạt âm 15 ở các hố Par5 trong tuần. Riêng hai ngày cuối, anh bổ sung âm 16 gậy với vòng 3 đánh 62 (-10), vòng 4 đánh 66 (-6).

3, Tránh sai sót về tinh thần:

Rory ở CJ Cup khá khác biệt ở các tình huống xử lý. Có một sử kỷ luật hơn rất nhiều. Bản thân Rory nói rằng, việc nổi cáu và bực tức khi có những cú đánh tệ hay kết quả không như ý muốn đã dẫn đến một chuỗi tâm lý tiêu cực. Nó thay đổi hẳn chiến thuật thi đấu, thay đổi cách chơi mà bạn đã dặn lòng phải như thế dù thế nào đi nữa. Chính sự phá vỡ cam kết của bản thân sau khi không có điểm số như mong muốn đã giết chết cả ngày đấu, và việc loay hoay không tìm hướng đi xảy ra với bất kỳ ai. 

Thật dễ dàng kỷ luật mình khi mà mọi cú đánh đều đang tốt như cái cách mà Rory McIlroy thể hiện ở hai ngày cuối tuần. Bản thân Rory thừa nhận có một hố đấu số 5 là anh đã khá mất bình tĩnh về tâm lý và không giữ kỷ luật, để rồi mắc điểm số bogey vì cần tới 3 putt. Thế như Rory cũng nói rằng, thực tế nếu bạn không mắc sai lầm và luôn có vòng đấu tốt thì Golf trở nên quá nhàm chán. Với Rory McIlroy lúc này, kiên trì với kỷ luật bản thân để giúp đạt lại trạng thái cũng như có sức khoẻ tinh thần tốt nhất có thể. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi