Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Game Plan

Mẹo ghi nhớ khoảng cách hiệu quả của Lee Westwood

Mẹo ghi nhớ khoảng cách hiệu quả của Lee Westwood

Lee Westwood về Á quân Arnold Palmer Invitational sau khi chỉ kém Bryson DeChambeau đúng 1 gậy âm. Golfer 47 tuổi cũng dẫn đầu The Players sau hai ngày thi đấu đầu tiên khi đánh 66 gậy bogey free vòng 2. Anh đạt tổng âm 9 và hơn golfer đồng hương Fitzpatrick số gậy tối thiểu. 

Kinh nghiệm, sự khéo léo và tài năng đã mang đến những thành công trên European Tour cũng như PGA TOUR cho Lee Westwood. Có rất nhiều điểm đáng chú ý trong kỹ năng và nghệ thuật thi đấu của Lee Westwood. Tuy nhiên một mẹo nhỏ của anh trong việc sử dụng thiết bị gậy golf cũng giúp ích rất nhiều cho các golfer nghiệp dư, đó là cách giữ và ghi nhớ khoảng cách từng loại gậy. 

Phía sau hốc gậy sắt dòng Ping 210 của Lee Westwood anh đều ghi con số về khoảng cách gậy. Con số chỉ ra quãng đường bóng bay mỗi loại gậy của Westwood. Ví dụ gậy 7 anh đánh 177 yards, điều này vừa nhắc nhở anh, caddie và bạn gái anh - người cũng giữ vai trò vác gậy cho anh mùa giải trước. 

Phải thửa nhận rằng việc viết lên gậy thì nhìn không đẹp mắt tuy nhiên nó rất hiệu quả, ít nhất là với Lee Westwood, một trong những golfer quá thành công trong sự nghiệp. Trong golf việc kiểm soát khoảng cách gậy là điều rất quan trọng, việc chênh lệch vài yards khiến điểm số của bạn đã thay đổi rất nhiều, thậm chí còn trả giá bằng danh hiệu. Các golfer nghiệp dư không ít người luôn thích bung hết cỡ ở từng cú đánh, tuy nhiên sự ổn điểm kiểm soát luôn là vấn đề. Golf không phải là việc sử dụng một gậy đánh xa hết cỡ mà cần hiểu khoảng cách trung bình mà mình có thể đưa bóng đi.

Tuy nhiên để có những con số và ghi trên phía sau gậy như Lee Westwood, anh ấy cũng thực hiện nhiều cú đánh với mỗi loại gậy trên thiết bị đo trackman, flightscope để đo lường con số thực tế. Tiếp theo là chiến thuật lên sân để kiểm nghiệm những con số đó có thực sự đúng và phù hợp rồi điều chỉnh. Nếu bạn đánh gậy 7 đi 165 yards, mà muốn vượt qua bunker ở khoảng cách 170 yards, chắc chắn bạn phải đổi gậy rồi.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi