Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Game Plan

5 cách để chơi golf tốt hơn

5 cách để chơi golf tốt hơn

1. Tập Luyện

Nghe thì có vẻ là một điều hiển nhiên nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân rằng mình luyện tập có thường xuyên không? Dù với công việc bận rộn thì tập luyện có thể là một thứ gì đó rất xa xỉ, nhưng chỉ với khoảng 30’ cũng là rất đủ để tìm ra những điểm mạnh của bạn.

GolfBetter01

Tập luyện không có nghĩa là phải đi đến sân cứ đánh 50 quả bóng. Đôi khi điều đó còn gây ra tác hại hơn là tác dụng. Bạn cần phải tập luyện với mục đích rõ ràng, tưởng tượng các cú đánh và thực sự đánh với một suy nghĩ giống nhau. Ví dụ, khi bạn tập các cú drive, hãy thử và chơi tại sân golf ở ngay nhà của bạn, tưởng tượng ra từng cú đánh hoặc nhắm đến các khu vực green và sau đó tự đánh giá số điểm mà bạn có được.

Thay vì chỉ chơi có 9 hố sau khi làm việc bởi bạn không có thời gian, tại sao bạn không đến các Driving Range khoảng 45’ và chỉ tập tại bunker?
Hoặc dành nửa tiếng để tập với gậy wedge từ khoảng cách 40 đến 100 yards. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi có cảm giác thoải mái với các cú đánh đó ở lần tới lên sân và điểm số trên scorecard sẽ rất khả quan. 

2. Kiểm Soát Trận Đấu

Có rất nhiều golfer chơi chỉ với mục đích đó là đưa bóng được càng đến gần với hố thì càng tốt, và cuối cùng dẫn đến một hoặc hai thảm họa trong cả vòng.
Golfer sẽ luôn có những cú swing không tốt, ngay kể cả với các golfer chuyên nghiệp, nhưng cách bạn làm lại từ cú swing tồi đó và có cơ hội thoát khỏi bogey hay par sau đó mới là điều quan trọng.

GolfBetter03

Lý do lớn nhất mà các golfer muốn chơi như vậy là bởi vì họ chỉ đơn giản không có khả năng kiểm soát nếu đánh theo hướng khác. Nếu như bạn luôn có double bogey hay tệ hơn tại hố có par-4 trên sân, thì có lẽ việc tốt nhất chính là sử dụng gậy hybrid từ tee sau đó đánh hố đó như đánh par-5 vậy?

3. Sự Tự Tin

Sự tự tin đóng vai tró lớn trong việc chơi golf. Đúng là rất khó có thể giữ được sự tự tin trên sân khi dường như mọi thứ đều không theo ý mình, nhưng nếu có cảm giác từ bỏ hay dự đoán rằng mình sẽ trượt green hay sẽ có một cú đánh tồi thì chúng chỉ khiến cú swing của bạn tồi tệ hơn mà thôi.

Bạn cần phải tin tưởng vào bản thân rằng mình có thể đánh được cú đánh tiếp theo. Tưởng tượng là một cách rất tốt. Hãy tưởng tượng ra đường bóng bay và bóng sẽ phản ức ra sau khi rơi xuống green để giữ cho đầu óc bạn tập trung hơn. Nếu bạn không tin tưởng vào chính mình có thể đánh một cú đánh tuyệt vời, thì khả năng cao là bạn sẽ không làm được.

4. Dụng Cụ Golf

GolfBetter02

Dù dụng cụ golf không phải là giải pháp hoàn toàn cho việc chơi golf hay và dở, nhưng những bộ gậy được chế tạo riêng cho bạn sẽ có thể giúp cho bạn tránh được vài bogey hay có birdie.

Bạn sẽ cảm nhận được điều này rất rõ trên sân golf. Bunker có khi là một ác mộng đối với bạn nhưng giờ thì lại không hề như vậy, bởi khoảng cách chỉ 5 yards từ việc rơi xuống bunker hoặc xuống green thôi cũng là một sự khác biệt hoàn toàn.

5. Các Bài Học

Nếu bạn chưa từng có một buổi học với các golfer chuyên nghiệp hay HLV thì không bao giờ là quá muộn. Nếu bạn có thể tìm được một HLV hiểu bạn và điều bạn cần là gì cũng như truyền đạt được điều đó theo cách mà bạn có thể hiểu được thì kết quả sẽ phản ánh rất rõ ràng. Luyện tập, tin tưởng vào bản thân thì sẽ sớm thôi, bạn sẽ tìm thấy tình yêu với golf.

Golfedit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi