Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Putting

Cải thiện cảm giác Putting

Cải thiện cảm giác Putting

1) Sử dụng miếng dính Blu Tack

Đây là bài tập về việc tập trung gạt bóng trúng giữa mặt gậy. Hãy đặt mua miếng dính Blue Tack trên các cửa hàng trực tuyến. Miếng dính nhỏ này bạn sẽ dán 1 chiếc vào mũi và 1 chiếc vào gót của mặt gậy. Điều này có nghĩa bạn cần tập sao cho khi putt bóng không chạm vào 2 miếng dính Blue Tack hai bên. Gạt càng nhiều bạn sẽ càng cảm nhận được trọng tâm mặt gậy. Đây là cách cải thiện rõ ràng kỹ năng putting.

Blutack

2) Lắng nghe âm thanh

Có bao nhiêu người chơi có thể biết cú gạt tốt thì âm thanh khi mặt gậy chạm bóng sẽ như thế nào? Điều này rất quan trọng. Impact vào bóng không chỉ nhìn bằng mắt mà còn bằng tiếng. Âm thanh va chạm chính là thứ rõ nhất để biết người đánh bóng thế nào. Với những cú gạt thông thường, tiếng impact gần giống như tiếng nhấp chuột mềm mại, dứt khoát. Tuy nhiên cũng còn tùy loại bóng mềm hay cứng nhưng nếu sử dụng cùng một loại, thì tiếng Putt tạo ra phải giống nhau. Đó là cách bạn cần tập trung để cảm nhận cú gạt của mình thông qua âm thanh va chạm. 

3) Gạt một tay để cảm nhận sự giải phóng mặt gậy

Với cách gạt thông thường khi tay phải ở dưới tay trái lúc cầm gậy Putt, thì tay trái có vai trò định hướng kiểm soát và tay phải vào lực giải phóng. Nếu khi bạn muốn putting cuộn bóng trên green, hãy tập một tay phải để cảm nhận góc lag, cách tay đưa gậy về sau và sẽ vào bóng như thế nào để bóng có xu hướng cuộn lên. Tập thật nhiều bằng tay phải để bạn cảm nhận sự giải phóng lực vào mặt gậy và cách nó sẽ di chuyển lúc vào bóng. Khi cảm nhận tốt hơn, việc đưa nốt tay trái vào để dẫn dắt bóng dễ dàng đi đúng hướng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi