Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Putting

Sửa những cú Slice Putt

Sửa những cú Slice Putt

Đó là khi gậy golf cắt ngang bóng từ ngoài vào trong với mặt gậy mở. Kết quả giống gậy Driver, sẽ là một cú đánh yếu lực và bóng đi khó kiểm soát. Đối với những cú Putt, bài học vỡ lòng là làm sau mặt gậy vào bóng vuông góc để có đường đi chuẩn với line mong muốn. Chúng ta có thể thấy nhiều Pro Tour và các golfer kỹ năng để putt bóng nhưng kéo đầu gậy Putter lên. Điều này rất khác với việc đưa mặt gậy cắt ngang vào bóng. Thực tế những tay golf quên gạt kiểu slice như vậy phải thực sự khéo léo và cảm giác cực kỳ tốt. 

Tuy nhiên hãy chọn cách gạt mà hầu hết các Pro đều làm đó là thực hiện cú gạt sao cho mặt gậy vuông góc vào bóng. Để thực hiện được điều đó, tư thế setup phải chắc chắn, mắt nhìn trên quả bóng. Cơ thể đứng vững và ổn định, chỉ có sự di chuyển của vai giống như chuyển động của quả lắc khi đưa gậy vào bóng. Người chơi tránh xoay cả thân về hướng mục tiêu khi putt, điều này dễ gây ra hiện tượng kéo gậy đi từ ngoài vào trong, và hiện tượng slice putt lại xảy ra. Golfer từng 18 lần vô địch Major là Jack Nicklaus gần như giữ tĩnh người khi putt, thậm chí không di chuyển cả vai. Ông vận dụng sự khéo léo của cổ tay thôi và nó phát huy tác dụng trong cả sự nghiệp lừng lẫy.

Bài tập cải thiện:

Bạn hãy tập gạt trong khoảng cách chừng 1 yards với tay trái, trong khi tay phải sẽ giữ vai trái. Nếu vai trái giữ và đi xuống, bạn đang đưa Putter thắng về hố. Bạn cũng có thể đưa Grip cao lên sát cánh tay để cảm nhận rõ điều này. Tay và Putter sẽ di chuyển cùng hướng với Line và vuông góc gậy với bóng. Tập nhiều lần rồi trở lại cách cầm gậy putt hai tay để cảm nhận sự khác biệt. 

Ngoài ra chúng ta có một phương pháp tập khác. Set up cú putt với khoảng cách gần 2 yards. Bạn đặt một marker ngay sau quả bóng và làm sao để nó bị khuất đi một phần khi bạn đứng ở tư thế vào gạt bóng. Bài tập này giúp bạn putt tập trung vào việc bóng di chuyển khỏi Marker như thế nào. Lúc này đầu bạn sẽ phải giữ thấp lâu hơn và giúp cho đầu gậy di chuyển được một quãng thẳng với mặt gậy vuông góc vào bóng. Phương pháp này cũng giúp người chơi không vào bóng quá sớm so với quá trình gạt. Bạn cần có thời gian để quan sát và tập chung vào việc đầu gậy hướng ra mục tiêu như thế nào trong như các Pro vẫn làm 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi