Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Putting

Dù hố golf to bằng cái 'nón' vẫn putt trượt, 17 mách giúp hữu ích

Dù hố golf to bằng cái 'nón' vẫn putt trượt, 17 mách giúp hữu ích

Đôi lúc bạn cảm thấy việc thực hiện những cú gạt gần còn khó hơn gạt từ xa. Thậm chí có nhiều người ví von, việc hố golf to bằng cái ''nón'' cũng thể đủ tự tin để gạt vào. Vấn đề thì có nhiều nhưng bạn hãy tìm một trong những cách dưới đây để khắc phục ''bệnh'' của chính mình.

1. Mua gậy Putter mới

Bạn đã có một khoảng thời gian dài không cải thiện với những cú gạt. Hãy bắt đầu bằng sự thay đổi là mua một cây gậy phù hợp với mình. 

2. Tập gạt ở khoảng cách ngắn thật nhiều

Vấn đề tâm lý ở những cú gạt ngắn luôn là vấn đề của nhiều người. Chẳng có cách nào khác là hãy dành thời gian ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập gạt ở khoảng cách ngắn tầm 1- 2 yards.

3. Tin tưởng vào đường line 

Nhiều người gạt bằng cảm giác và chẳng cần đặt theo vạch trên quả bóng. Tuy nhiên bạn nên tập thói quen này bởi chính golfer hàng đầu như Tiger, Rory đều sử dụng nó như là sự tin tưởng. Tự tin vào đường line, bạn sẽ giúp giảm nhiều sự căng thẳng và vượt qua nỗi sợ hãi.

4. Thay đổi cách cầm gậy

Bạn cần tìm hiểu xem kỹ thuật putt hiện tại của mình có thực sự phù hợp. Nhiều người gạt hay bị kéo trái, hoặc đưa về sau bị lệch để vào bóng không chuẩn xác. Hãy chọn một phương pháp cầm gậy khác truyền thống. Phil Mickelson có kiểu Claw khá hay giúp bạn ổn định mặt gậy, hay Palm to Palm, Cross Handed Grip.

5. Bớt phức tạp hóa kỹ thuật

Có nhiều golfer gần như bị loạn kiến thức về Putt, cũng là nguyên nhân khiến họ bị tâm lý khi gạt. Càng đơn giản và tập trung vào việc gạt quen thuộc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

6. Đổi cán gậy

Cán gậy là điều dễ dàng đổi nhất để giúp bạn tìm lại sự tự tin. Tìm một trung tâm Fitting gậy và chọn lựa cán phù hợp với mình. 

7. Đảo ngược cách putt

HLV Michael Bamberger từng mách giúp việc giúp bạn cải thiện tâm lý putt đó là đảo ngược cách putt. Golfer thuận tay phải sẽ đổi sang gạt gậy tay trái, ngược lại. Đây cũng là một trong những cách phát huy hiệu quả. 

8. Putt trượt là một phần của cuộc chơi

Nhiều người chưa cần gạt đã tin rằng mình sẽ gạt ra ngoài và luôn lo lắng với điều đó. Hãy coi nó như là một phần của cuộc chơi và cùng đừng có oán trách mình khi gạt trượt ở khoảng cách mà bạn nghĩ ''trẻ con cũng làm được''. Học cách chấp nhận đó là điều cực tốt trong golf. 

9. Sử dụng phương pháp putt Arm-lock 

Arm-lock putting đang được sử dụng phổ biến trên Tour. Đây là một cách giúp bạn gần như cố định cán gậy với cánh tay và giữ cho mặt gậy ổn định. Chúng ta có thể thấy Bryson DeChambeau, Matt Kuchar, Webb Simpsonhay dùng.

WebbArmlock

Webb Simpson với phương pháp putt Arm-Locking

10. Giữ tee

Đây là một cách khá hay và đơn giản. Bạn hãy cầm gậy với việc giữ Tee ở tay phải (đối với golfer thuận tay phải). Việc này sẽ giúp bạn tránh căng cứng quá khi cầm cán gậy và phân tán vừa đủ tâm lý cũng như sức ép khi gạt bóng  

11. Đọc sách về tâm lý Putt

Tìm những bí kíp luyện tâm lý cho putt. Quyển sách của tiến sĩ Bob Rotella là một ví dụ, với tựa đề “Putting Out Of Your Mind.”

12. Tập trung vào cách gạt bóng hơn là kết quả

Hãy tập trung vào gạt như thế nào hơn là nghĩ đến kết quả. 

13. Thay đổi độ nặng của gậy Putter

Hãy tìm các chuyên gia về Fitting gậy. Việc bạn thay đổi độ nặng của gậy Putter có thể sẽ phát huy tác dụng, giúp bạn tự tin cũng như thoải mái hơn. 

14. Ngôn ngữ cơ thể

Bạn có thể sử dụng một động tác cơ thể nào đó khiến bạn cảm thấy tự tin trước khi Putt thì nên làm. 

15. Uống chút bia

Tại sao không? Một chút bia mát khiến bạn thư thái và bớt căng thẳng hơn khi putt. 

16. Tập trung vào nhịp thở

Quên bóng đi, quên cả gậy putter và quên cả hố golf. Chỉ tập trung vào nhịp thở của mình rồi thực hiện cú gạt một cách thoải mái nhất.

17. Tập Putt với gậy...Wedge

Hãy tập 10 cú putt bằng gậy Wedge và 5 cú gạt bằng Putter. Lặp lại quá trình này nhiều lần đến khi bạn có cảm giác thực sự cho một cú gạt

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi