Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Putting

16 Pro Tour chỉ cách đọc Green

16 Pro Tour chỉ cách đọc Green

Mỗi Tour Pro họ đều có những cách nắm bắt riêng để đọc địa hình và phân tích đường bóng. Nhưng chúng ta thấy mỗi khi đưa bóng được lên green thì rất hiếm khi 3 putt. Nếu xảy ra việc 3 putt hay 4 putt thì đó như là một tai nạn không may.

MikepUtt

Dưới đây là những mách giúp nhỏ của các Pro European Tour về đọc green:

Henrik Stenson

Tôi luôn tìm điểm thấp nhất trên mặt green. Đây là nơi bóng có xu hướng bị lăn vào nhất trên đường tới hố.

Sergio Garcia

Tôi luôn nhìn đường line từ ngược phía hố về bóng và từ vị trí thấp bên cạnh từ bóng tới hố. Có một điều cần chú ý là khoảng giữa của đường putt, nơi phần lớn có xu hướng thay đổi đường đi của bóng. Hãy để ý điều đó. 

Rafa Cabrera Bello

Quan sát các dốc và điểm ngắt trên green từ gần đến xa. Sau khi nắm bắt được các điểm chính hãy nhìn từ xa để cảm giác được tổng thế cú gạt sẽ đi như thế nào. 

Eddie Pepperell

Tôi quan sát Rickie Fowler gạt. Dường như anh ấy hay đọc phần line gần hố trước, khoảng 3 feet để xem bóng sẽ đi thế nào khi gần tới hố. Tôi thấy cách này khá tốt bởi giúp người chơi tưởng tượng được cú putt. 

Thomas Pieters

Trong khoảng 2 feet trước hố, tôi tìm điểm bóng có xu hướng đến nhất và tập trung vào nó.

Branden Grace

Hãy đọc đường Putt theo các phần. Bắt đầu từ gần, đến xa và từ phía ngược lại hố để tìm điểm cần ngắm. Nếu bóng ở vị trí 10 feet, tôi thường chia ra làm 3 quãng để đọc line. 

Graeme McDowell

Trong nhiều trường hợp bị phân vân giữa đổ trái hay phải, tôi thường chủ động ngắm bên ngoài hố và tập trung vào tốc độ gạt trước. 

Oli Fisher

Quan sát đị hình green để cảm nhận về tốc độ và mặt cỏ (cỏ ngược hay xuôi). Tưởng tượng đường line và tự tin gạt theo những gì mình dự kiến. 

Ryan Fox

Cũng giống nhiều golfer pro trên tour, Ryan luôn xem đường line ở nhiều hơn một góc độ. Bắt đầu ngược từ phía hố sau đó đi về phía thấp của green để có cái nhìn toàn cảnh. Từ vị trí thấp này giúp người chơi có ý tưởng tốt về tốc độ cũng như góc APEX (đỉnh tối đa của quỹ đạo bóng)

Alexander Bjork

Cũng giống Ryan Fox, Alexander luôn đọc putts ở phía bên cạnh thấp hơn để nhìn hình dạng của green. Nếu vị trí bóng có xu hướng xuống dốc (Downhill) thì việc nhìn từ bên cạnh sẽ rất rõ ràng. 

Adrian Otaegui

Một khi bạn xác định dốc của hướng bóng, hãy tìm điểm nằm giữa bóng và hố và tập trung vào đó. Putting là câu chuyện của line và tốc độ. Tìm được vị trí cần thiết và thực hiện không ngần ngại, bạn sẽ cải thiện được khả năng putt. 

Lucas Bjerregaard

Tôi thường xuyên tìm điểm nằm giữa quãng đường bóng sẽ di chuyển đến hố. Ở mỗi bài tập, tôi đặt 2 tee xuống ở vị trí giữa nơi bóng sẽ đi qua và cố gắng xuyên qua 2 tee. Bạn có thể là người đọc green chưa tốt, nhưng bí quyết là hãy dành thời gian tập nhiều hơn và có phương pháp cụ thể chắc chắn bạn sẽ rút được số lượng putt. 

Chris Paisley

Phần lớn các golfer nghiệp dư phong trào không có phương pháp đọc green tỉ mỉ và cụ thể. Tôi luôn dành thời gian để học và đọc những cú putt. Tôi luôn tìm điểm bóng có thể bị bẻ hướng hay thay đổi trên đường đi đầu tiên và tiếp theo tập trung vào lực. 

Soren Kjeldsen

Lời khuyên của tôi là tin vào bản năng và những gì bạn thực sự nhìn thấy, tự tin gạt bóng.

Alvaro Quiros

Sẽ luôn có những green đấu cực khó trên Tour dù bạn là người putt bóng cực hay đi nữa. Dành thời gian và tập luyện sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho thi đấu.

David Lipsky

Tôi tìm 1 điểm cách 1 feet trước hố nơi bóng tôi tính là sẽ đi qua, tập trung để đưa bóng để điểm đó. Luôn kiểm tra đường line từ ngược phía hố để xem hướng địa hình bóng sẽ thực sự đổ như thế nào.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi