Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Short Game

5 bước để tiếp xúc bóng tốt khi Chip

5 bước để tiếp xúc bóng tốt khi Chip

Khi bạn lỡ đưa bóng lên green, thì kỹ năng shortgame từ những cú Chip là vô cùng quan trọng và bạn vẫn có thể cứu Par để đạt tỷ lệ Scramble tốt. So với việc đưa bóng đi xa cần nhiều thể lực thì những pha Chip bóng gần cần sự khéo léo, cảm giác bên cạnh đó đỏi hỏi sự chính xác cao. Để làm điều đó tốt, chúng ta ghi nhớ 5 bước sau

1, Chọn gậy:

Chọn gậy là bước đầu tiên quan trọng. Có nhiều loại gậy để bạn lựa chọn cho cú đánh của mình tuỳ theo quỹ đạo bạn muốn. Một cú đánh bóng bổng lên và lăn ít hay bóng bay thấp và lăn nhiều. Tuy nhiên sử dụng một cây gậy Wedge 56 độ để chip là một lựa chọn không tồi. 

2, Độ mở mặt gậy

Độ loft của gậy quyết định hướng bóng và đường bóng của bạn. Mở và ngửa gậy sẽ giúp bóng bay bổng lên lăn ít, nhưng nếu úp gậy để giảm độ mở, bóng sẽ lăn nhiều hơn. 

3, Nghiêng cán gậy

Việc nghiêng mặt gậy sẽ liên quan đến góc tấn công và độ mở mặt gậy. Thông thường, cán gậy sẽ nghiêng về phía mục tiêu và cán gần với chân trước để giúp bóng tăng thêm độ cuộn.

4, Duy trì sự thăng bằng

Với gậy và cú đánh đã được lựa chọn, việc bạn cần làm lúc này là giữ cho mình sự thăng bằng để thực hiện. Không đổi trụ trong suốt quá trình Chip khi bạn tập trung dồn lực về phía chân trước để tạo ra điểm vào bóng ngọt và chuẩn xác. 

5, Duy trì độ mở mặt gậy

Điều này phụ thuộc rất nhiều từ sự chắc chắn của cổ tay trong quá trình mặt gậy vào bóng. Việc gập hay múc cũng như linh hoạt cổ tay quá mức khiến bạn sẽ phải trả giá với pha chip hỏng của mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi